Thái Lan xử đường dây đẻ thuê

24/06/2012 03:22 GMT+7

Thái Lan vừa đưa ra xét xử những kẻ cầm đầu trong đường dây đẻ thuê liên quan đến 15 cô gái Việt Nam bị phát hiện hồi năm 2011.

Theo Tòa sơ thẩm quận Minburi, thuộc thành phố Bangkok, 4 bị cáo người Đài Loan gồm Chen Pei Wen, Tsai Ling Yi, Su Yu Hsien và Tsai Yu Yun và 1 bị cáo người Trung Quốc đã vi phạm luật pháp Thái Lan khi tổ chức buôn người và làm việc trái phép trên đất Thái. Với 2 tội danh này, cả 5 bị cáo đều bị phạt 5 năm và 3 tháng tù giam.

Riêng kẻ chủ mưu người Đài Loan, bà Chen Pei Wen còn bị phạt 230.000 baht (hơn 160 triệu đồng) vì tội tổ chức và điều hành đường dây buôn người. Trong đường dây có một người Myanmar được xem là đồng phạm, nhưng không bị tòa xét xử vì là người làm thuê phục vụ các cô gái Việt Nam. Vì vậy người phụ nữ này đã được phóng thích về nước trước khi phiên tòa diễn ra.

Khi đường dây này bị phát hiện, 8 trong số 15 cô gái có tuổi từ 19-30 đến từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đang mang thai hoặc đã sinh con. Giới chức Thái Lan xác định họ là nạn nhân của đường dây buôn người và cho phép về nước cùng những đứa trẻ sau khi sinh, trong đó có 2 trường hợp sinh đôi.

Cha mẹ của những đứa trẻ thuê “dịch vụ” này phần lớn là người Đài Loan đang tiến hành làm thủ tục nhận lại con theo luật pháp Việt Nam, liên quan đến cho và nhận con nuôi.

Minh Quang
 (Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.