Bắt cóc trẻ em táo tợn

24/06/2012 09:35 GMT+7

(TNO) Sáng 24.6, Công an tỉnh Bình Phước triển khai các lực lượng nghiệp vụ truy tìm cháu Trương Chí Thiện bị bắt cóc cách đây 4 ngày.

(TNO) Sáng nay 24.6, Công an tỉnh Bình Phước triển khai các lực lượng nghiệp vụ truy tìm cháu Trương Chí Thiện (5 tháng tuổi) bị bắt cóc cách đây 4 ngày.

Theo lời bà Nguyễn Thị Yến (ngụ P.Tân Thiện, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước, bà ngoại của cháu Thiện), chiều 20.6, bà đang chơi với cháu Thiện trước cửa nhà thì có 2 người đàn ông đi xe taxi dừng trước cổng nhà. Hai người này bước xuống xe, sau đó bất ngờ giành cháu Thiện đang được bà Yến bồng trên tay rồi bỏ chạy.

Đã 4 ngày nay, những kẻ bắt cóc vẫn chưa liên lạc với gia đình bà Yến. Hiện gia đình nạn nhân đang rất hoang mang vì không biết sức khỏe của cháu như thế nào.

Cháu Thiện là con của chị Trương Thị Kim Chua (21 tuổi, con gái ruột của bà Yến, công nhân chẻ hạt điều), cháu mang họ mẹ.

Bà Yến đã chăm sóc hai mẹ con chị Chua từ khi chị mang thai.

Thời điểm xảy ra vụ bắt cóc cháu Thiện, chị Chua đi làm chưa về; nơi bà Yến ở cũng vắng người nên không thể kịp thời kêu cứu người giúp đỡ, giành lại cháu Thiện từ tay những kẻ bắt cóc.

Một vụ bắt cóc trẻ em táo tợn - 1
Bà ngoại và mẹ cháu Thiện đang trình bày vụ việc với điều tra viên - Ảnh: Xuân Bình

Cha "bắt cóc" con

Sau khi rà soát thông tin và sàng lọc các đối tượng nghi vấn lực lượng công an Bình Phước đã xác định được nghi can bắt cóc cháu Thiện.

Vượt hơn 100 km từ thị xã Đồng Xoài đến xã Đắk Ơ (H.Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, giáp ranh Campuchia), lúc 11 giờ 15 phút hôm nay, lực lượng công tác của Công an tỉnh Bình Phước đã có mặt tại nơi nghi can đang giấu bé Chí Thiện.

Khoảng 20 người thuộc Công an xã Đắk Ơ đã được huy động để cùng lực lượng giải cứu của Công an tỉnh Bình Phước đến địa điểm trú ẩn của các nghi can.

Theo thông tin ban đầu của PV Thanh Niên Online từ hiện trường, người tổ chức bắt cóc bé Chí Thiện không ai khác chính là cha ruột của bé.

Người này đã có gia đình nhưng vẫn quan hệ với chị Chua và đã sinh ra cháu Thiện. Do muốn chiếm bé Thiện từ tay người mẹ nên nghi can này đã tổ chức bắt cóc cháu rồi giao cho một người quen ở xã Đắk Ơ chăm sóc.

Một vụ bắt cóc trẻ em táo tợn - 2
Cháu Thiện trước khi bị bắt cóc - Ảnh do gia đình cung cấp

Khoảng 14 giờ chiều nay, PV Thanh Niên Online tại hiện trường cho biết, sau khi đến địa bàn xã Đắk Ơ, cảnh sát hình sự Công an thị xã Đồng Xoài đã nhờ sự trợ giúp của Công an xã Đắk Ơ để tìm nhà của nghi can bắt cóc cháu Thiện.

Theo thông tin mà chị Chua cho biết, cha đứa bé tên Lê Tuấn Hùng (SN 1973) có hộ khẩu thường trú tại P.Phước Bình, thị xã Phước Long, Bình Phước. Hùng đã có vợ và hai con, nay đã lớn. Hùng là nhà thầu chuyên đi nhận các công trình làm đá granit. Mặc dù đã có vợ con nhưng Hùng vẫn đèo bồng. Năm 2009, Hùng và Chua quen với nhau. Tới năm 2012 sinh ra bé Thiện.

Cơ quan công an đã vận động người nhà đưa Hùng ra trình diện. Đến 13 giờ 15 phút chiều nay, Hùng đã tới Công an xã Đắk Ơ trình diện và làm việc. Tại trụ sở công an, Hùng khai nhận đã đưa cháu Thiện đến chỗ làm nhưng chưa cho biết là đang ở đâu.

Khi điều tra viên hỏi cháu bé do ai chăm sóc. Hùng nói: “Tôi đã mướn một vú nuôi đang chăm cho con tôi”.

Đến 14 giờ hôm nay, Hùng vẫn chưa chỉ cho công an biết hiện cháu Thiện đang ở đâu.

Thà đi tù còn hơn không được nuôi con

Lúc 15 giờ, Công an thị xã Đồng Xoài đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ đồng thời làm công tác hòa giải về việc nuôi con giữa ông Lê Tuấn Hùng và chị Trương Thị Kim Chua tại trụ sở của Công an xã Đắk Ơ.

Về phía gia đình ông Hùng có cha và mẹ ông Hùng đã trên 70 tuổi. Phía chị Chua có mẹ là bà Nguyễn Thị Yến.

Buổi hòa giải diễn ra căng thẳng và công an đã nhiều lần yêu cầu hai bên kiềm chế.

Ban đầu, ông Hùng đồng ý bằng miệng giao con cho chị Chua nuôi với điều kiện hằng tháng phải cho ông thăm con 4 lần nhưng bà Yến chỉ đồng ý cho Hùng thăm con mỗi tháng một lần. Sau một lúc to tiếng, hai bên đi đến thống nhất để ông Hùng thăm con mỗi tháng 4 lần.

Về họ tên của đứa bé, theo ông Hùng, ông đã đặt tên cháu là Lê Hoàng Tuấn nhưng mẹ cháu (chị Chua) lại đặt tên và làm giấy khai sinh cho con là Trương Chí Thiện.

Do cả hai bên không đi đến thống nhất, hòa giải viên đã không ghi tên đứa bé mà chỉ nêu là “con của chị Chua và anh Hùng”.

Mặc dù công an đã nhiều lần thuyết phục nhưng ông Hùng vẫn không đồng ý giao cháu Thiện vì cho rằng gia đình nhà chị Chua quá khắt khe. Ông Hùng tuyên bố muốn giấu con để nuôi một mình cho dù có bị pháp luật xử lý. 

Thông tin vụ bắt cóc trẻ em ở Bình Phước - 1
Ông Hùng và mẹ - Ảnh: Xuân Bình

Thông tin vụ bắt cóc trẻ em ở Bình Phước - 2
Chị Chua và mẹ - Ảnh: Xuân Bình

Giải cứu bé 5 tháng tuổi bị cha ruột "bắt cóc"

Lúc 16 giờ 45 phút cùng ngày, sau khi Công an tỉnh Bình Phước hòa giải xong, ông Lê Tuấn Hùng đã gọi điện cho người đưa cháu Thiện lên trình diện công an.

Khoảng nửa giờ sau, em dâu của ông Hùng đã đưa cháu bé đến trụ sở Công an xã Đắk Ơ.

Trong giờ phút gặp nhau, mẹ cháu Thiện (chị Chua) và bà ngoại (bà Yến) đã òa khóc trong nước mắt.

Ngay sau đó, cháu Thiện cùng mẹ và bà ngoại được gia đình ông Hùng thuê hẳn một xe ô tô loại 4 chỗ để chở về thị xã Đồng Xoài.

Công an đã cùng đi với người nhà của cháu Thiện về trụ sở Công an thị xã Đồng Xoài để làm biên bản bàn giao cháu bé cho mẹ.

Công an tỉnh Bình Phước cũng đã yêu cầu ông Hùng không được rời khỏi địa phương và ngày mai (25.6) phải đến Công an thị xã Đồng Xoài làm việc.

Nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Phước cho biết, sau buổi làm việc trên, cơ quan chức năng sẽ tiến hành họp bàn phương án xử lý vụ việc.

Bàn giao cháu bé bị cha ruột bắt cóc 1

Bàn giao cháu bé bị cha ruột bắt cóc 4
Ông Hùng (áo đen), được cho là cha ruột của đứa bé tỏ ra quyến luyến và không muốn rời đứa con 5 tháng tuổi - Ảnh: Xuân Bình

Xuân Bình

>> Ôsin và người tình bắt cóc con chủ đòi tiền chuộc
>> Bị bắt cóc trong đêm
>> Người Việt bắt cóc đồng hương ở Thái Lan
>> Bắt cóc lãnh đạo công ty đòi tiền chuộc
>> Trung Quốc phá đường dây bắt cóc trẻ sơ sinh
>> Giải cứu vụ Taliban bắt cóc con tin ở Afghanistan
>> Nhiều giờ truy lùng kẻ bắt cóc, cướp tiền ở Quảng Ngãi
>> Bé trai bị "nhân tình" của cha bắt cóc đã về với gia đình
>> Khởi tố bị can tài xế “bắt cóc” công an

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.