Chạy cùng robot bay

24/06/2012 03:00 GMT+7

Chạy bộ hằng ngày rất tốt cho sức khỏe. Nhưng, chạy một mình và không có sự điều chỉnh tốc độ cũng khá buồn tẻ. Vì vậy, nhóm nghiên cứu tại Viện Công nghệ hoàng gia Melbourne (Úc) đã thiết kế một loại máy bay không người lái để đồng hành cùng người chạy bộ.

Theo báo Daily Mail, robot này có tên gọi Joggobot, sẽ bay phía trên và cách người sử dụng vài bước chân để khuyến khích chủ nhân tiếp tục di chuyển về phía trước. Joggobot được lập trình để người dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh điều khiển nó từ độ cao đến vận tốc. Ngược lại Joggobot được trang bị camera để theo dõi vết màu xanh và da cam trên áo người chạy bộ để đảm bảo cả hai luôn đồng hành cùng nhau.

 Chạy cùng robot bay

Chế độ huấn luyện được trang bị cho Joggobot sẽ làm người chạy tăng tốc để đạt hiệu quả cao hơn nhưng không quá sức. Năng lượng cung cấp cho Joggobot hoạt động là 4 viên pin nhỏ.

Theo Chad Toprak, lập trình viên trong nhóm nghiên cứu, thì Joggobot vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển, hy vọng nó sẽ là bạn đồng hành thú vị cho người chạy bộ. Tiến sĩ Florian Mueller nhận định đây là trường hợp mới cho việc tập thể dục với hành vi xã hội giữa người và robot. 

Tạ Xuân Quan

>> Mắt ong cho robot bay
>> Người tạo siêu phẩm robot
>> Robot giúp đưa người qua cửa tử
>> Pháp giới thiệu robot đặc công
>> Sinh viên chế tạo robot công nhân  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.