Microsoft Surface giá từ 599 USD, chỉ hỗ trợ Wi-Fi

23/06/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Mẫu máy tính bảng Surface của Microsoft được cho là sẽ có giá từ 599 USD đối với phiên bản sử dụng bộ xử lý ARM hay từ 799 USD đối với phiên bản sử dụng bộ xử lý Intel Ivy Bridge thế hệ mới.

(TNO) Mẫu máy tính bảng Surface của Microsoft được cho là sẽ có giá từ 599 USD đối với phiên bản sử dụng bộ xử lý ARM hay từ 799 USD đối với phiên bản sử dụng bộ xử lý Intel Ivy Bridge thế hệ mới.

Thậm chí, theo Bloomberg, thế hệ đầu tiên của dòng máy tính bảng Surface chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi và Microsoft hiện không có kế hoạch hỗ trợ ngay tùy chọn mạng 3G lẫn 4G.

 Microsoft; Surface; máy tính bảng; iPad; Windows 8
Máy tính bảng Microsoft Surface - Ảnh: Reuters

Cụ thể, Bloomberg hôm 22.6 dẫn lại hai nguồn tin thân cận với sự việc cho biết, dòng máy tính bảng Surface được bán ra trong thời gian đầu sẽ không thể kết nối vào mạng dữ liệu của các nhà mạng di động. Hay nói cách khác, Surface không hỗ trợ kết nối (mạng) 3G cũng như 4G.

Một trong hai nguồn tin đề nghị giấu tên này cũng khẳng định Microsoft sẽ trang bị cho Surface kết nối Wi-Fi.

 
Theo bản tin trên Digitimes hôm 20.6, nguồn tin của các hãng sản xuất máy tính xách tay cho biết, Microsoft sẽ giao việc gia công láp ráp thế hệ máy tính bảng 10,6 inch mang tên Surface cho đối tác Pegatron Technology, hãng từng láp ráp điện thoại Apple iPhone.

Tuy nhiên số lượng đơn hàng vẫn chưa được tiết lộ.

Các nguồn tin này dự báo, phiên bản Surface chạy hệ điều hành Windows 8 RT (phiên bản Windows 8 dành cho máy tính bảng sử dụng bộ xử lý nền tảng ARM) có giá tối thiểu trên mức 599 USD. Trong khi đó, mẫu Surface sử dụng bộ xử lý Intel Ivy Bridge và chạy phiên bản Windows 8 Pro sẽ có giá trên 799 USD.

Được biết, mẫu iPad chỉ hỗ trợ Wi-Fi hiện có giá 499 USD.

Theo phân tích viên Ben Bajarin tại công ty tư vấn công nghệ Creative Strategies thì các mẫu máy tính bảng chỉ hỗ trợ Wi-Fi hiện chiếm số lượng chủ đạo trên thị trường và quyết định này của Microsoft (chỉ trang bị Wi-Fi cho các dòng Surface đầu tiên) có thể giúp hãng giảm giá thành sản phẩm.

"Đó là cách mà Microsoft định vị Surface", phân tích viên Bajarin nói, "sản phẩm này có tính di động cao hơn nhưng vẫn sở hữu những tính năng của một chiếc máy tính xách tay".

Còn theo phân tích viên Carolina Milanesi tại công ty nghiên cứu thị trường Gartner, hầu hết người dùng máy tính bảng vẫn đang sử dụng thiết bị này tại nhà - nơi có kết nối Wi-Fi - và tránh sử dụng kết nối mạng dữ liệu di động bởi lo ngại về cước phí hằng tháng.

"Chỉ hỗ trợ Wi-Fi không phải là một khiếm khuyết của Surface", phân tích viên Milanesi nhận định.

Còn theo trang tin Slashgear, nhiều khách hàng đang sử dụng điện thoại thông minh sẽ không dại dột gì chọn một máy tính bảng hỗ trợ 3G hay 4G để lên mạng.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, nhiều khách hàng vẫn muốn sở hữu một chiếc máy tính bảng với đầy đủ kết nối như Wi-Fi, 3G hay 4G.

Hiện Microsoft vẫn chưa ấn định thời điểm phát hành các mẫu Surface đầu tiên song nhiều khả năng sản phẩm này sẽ "xông trận" cùng lúc với hệ điều hành Windows 8 dự kiến được Microsoft tung ra thị trường trong quý 3 năm nay.

An Huy

>> Microsoft bùng nổ với máy tính bảng Surface
>> Microsoft đổi tên sản phẩm Surface cũ
>> Máy tính bảng Google Nexus xuất xưởng
>> Microsoft công bố hệ điều hành Windows Phone 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.