Làm rõ vụ người dân tố cáo công an xã vô cớ đánh người

22/06/2012 08:05 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Văn Lễ - Chủ tịch UBND xã Thanh Phú, TX.Bình Long, tỉnh Bình Phước - ngày 21.6 đã cho thành lập tổ công tác xác minh đơn thư tố cáo của anh Lê Huy Dương (26 tuổi, xã Thanh Phú) về việc bị một nhóm công an xã vô cớ đánh đập.

Theo anh Dương, vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 16.6, anh đến nhà ông La Văn Thẩm dự đám giỗ.

Lúc này, hai người con trai của ông Thẩm đánh nhau nên anh Dương cùng nhiều người khác can ngăn. Khoảng 30 phút sau, Công an xã Thanh Phú đến mời hai người con của ông Thẩm đến trụ sở công an làm việc.

Khi đó, giữa anh Dương với một số công an viên đã xảy ra cãi nhau vì anh cho rằng "đây là chuyện gia đình thì để tự giải quyết với nhau".

Anh Dương cho biết: "Tại trụ sở công an, tôi bị còng tay vào cửa sổ. Khoảng 10 người, trong đó có nhiều công an xã thay phiên nhau đánh đập vì tôi không chịu viết bản kiểm điểm. Do bị đánh quá đau nên tôi đồng ý viết". Cũng theo anh Dương, một công an viên còn đánh anh đến gãy cả dùi cui. 

Sau khi viết kiểm điểm, tối cùng ngày, anh Dương được Công an xã Thanh Phú tha về cùng quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1,5 triệu đồng về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Sau khi đi điều trị vết thương từ bệnh viện trở về, ngày 18.6 anh Dương đến UBND xã Thanh Phú nộp phạt, đồng thời làm đơn tố cáo công an xã đã bắt và đánh anh vô cớ.

Sáng 21.6, tại UBND xã Thanh Phú, ông Nguyễn Văn Lễ cho biết: “Sự việc công an xã đánh người dân là có thật. Tôi đã ra quyết định thành lập tổ công tác xác minh đơn tố cáo của anh Dương. Tôi hứa sẽ xử lý nghiêm khắc sự việc công an xã đánh người theo đúng pháp luật”.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Võ Hoàng Bắc - Phó trưởng Công an TX.Bình Long, Bình Phước - cho biết: “Chúng tôi đã thụ lý vụ việc này và đang tiến hành điều tra. Quan điểm là không bao che cho những cá nhân vi phạm"  

                                                  Xuân Bình

>> Chết vì đánh người theo “đặt hàng”
>> Tạm đình chỉ thiếu tá công an đánh người
>> Người mẫu bị kiện tội đánh người
>> Nga điều tra vụ đánh người biểu tình
>> Đánh người nước ngoài, một người lãnh án
>> Cầm gậy đánh người, bị chém chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.