Con của Romney không muốn cha chạy đua vào Nhà Trắng

21/06/2012 21:05 GMT+7

(TNO) Bốn trong số năm con trai của ứng cử viên tổng thống Mỹ Mitt Romney khuyên cha đừng tranh cử vào Nhà Trắng năm nay do lo sợ sự soi mói quá mức từ giới truyền thông trong nhiều tháng vận động tranh cử, cũng như áp lực của việc sẽ trở thành Đệ nhất gia đình Mỹ.

Những người con này đã cùng bày tỏ sự lo ngại của mình trong một lần xuất hiện hiếm hoi cùng nhau tại một chương trình truyền hình gần đây, AFP đưa tin.

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney và vợ, bà Ann
Ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney và vợ là bà Ann - Ảnh: AFP

Josh Romney, 37 tuổi, con trai thứ ba của ứng cử viên đảng Cộng hòa thừa nhận cả nhà “căng thẳng” về cuộc tranh cử tổng thống và cho biết: “Tranh cử tổng thống là một điều tốt cho đất nước, cho cha, nhưng không thật sự tốt cho chúng tôi. Vì vậy chúng tôi cố gắng giữ cuộc sống của mình bình thường cho tới tận những năm tiếp theo”.

Bà Ann - vợ của ông Romney và người con trai cả Tagg (42 tuổi) cho biết họ ủng hộ chiến dịch tranh cử của chồng và cha mình năm nay, trong khi những người con khác phản đối.

“Tôi không muốn cha ra tranh cử. Tôi đã cố thuyết phục cha, và tôi nghĩ có người trong gia đình mình cũng đã thử làm điều này. Đây không phải là điều tốt nhất cho gia đình chúng tôi. Nhưng như anh Josh đã nói, chúng tôi nghĩ việc cha ra tranh cử là điều đúng đắn cho đất nước”, Matt, 41 tuổi, con trai thứ của ông Romney, nói.

Việc gia đình ông Romney tham gia vào chương trình trò chuyện trên truyền hình của đài TBS nhằm mục đích đem đến cho công chúng một cái nhìn nhẹ nhàng hơn về vị ứng viên tổng thống vốn được biết đến như một triệu phú tư bản cứng rắn này.

Những người con trai của ông Romney cũng tiết lộ rằng cha họ thích chọc phá người khác.

Một trong những trò đùa mà ông thích nhất là kêu các cậu con trai của mình ngửi thức ăn đã bị ôi - chẳng hạn như bơ hay kem đánh - trước khi trét lên mặt họ.

Hoàng Uy

>> Bầu cử tổng thống Mỹ: Minh tinh đấu tỉ phú
>> Quỹ tranh cử của Romney vượt xa Obama
>> Ứng viên giàu sụ của đảng Cộng hòa
>> Mitt Romney trở thành ứng viên tổng thống Mỹ
>> Ông Romney bị ví là “ma cà rồng”
>> Ông Mitt Romney phản đối hôn nhân đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.