Nguồn năng lượng sạch từ trái bóng

21/06/2012 07:00 GMT+7

(TNO) Nhờ vào một khái niệm thiết kế mới, môn thể thao được ưa chuộng nhất hành tinh có thể trở thành nguồn "năng lượng sạch" cho thiết bị di động.

(TNO) Nhờ vào một khái niệm thiết kế mới, môn thể thao được ưa chuộng nhất hành tinh có thể trở thành nguồn "năng lượng sạch" cho thiết bị di động.

Trong lúc các vòng cuối cùng của Euro 2012 đang bắt đầu, hàng triệu người trên thế giới dán mắt vào màn hình ti vi, đẩy lượng điện tiêu thụ lên cao khắp toàn cầu thì một nhóm gồm năm sinh viên tại Đại học Harvard (Mỹ) đã nghĩ ra cách có thể biến trái bóng thành nguồn năng lượng sạch, đủ để cung cấp cho các thiết bị di động.

Theo trang tin Energy Live News, nhóm sinh viên nói trên đã dùng cuộn cảm ứng đặt vào phần trung tâm của quả bóng, bên trong chứa nam châm dao động theo sự chuyển dịch của quả bóng. Sự dao động này cung cấp năng lượng cho động cơ sản sinh ra dòng điện.

Nhờ vào bộ phận AC Adaptor bên trong quả bóng, được gọi là Soccket, người dùng có thể sạc pin cho các thiết bị như điện thoại di động và đèn chiếu.

Câu hỏi được đặt ra là liệu các bộ phận bên trong quả bóng có ảnh hưởng đến khả năng chơi của các cầu thủ hay không. Chắc chắn các chuyên gia sẽ tìm được cách xử lý vấn đề trước khi giới thiệu phát minh này cho đông đảo người dùng trên thế giới.

Hạo Nhiên

>> Năng lượng từ đầu gối
>> Sạc pin bằng tay
>> Giã từ dây cáp sạc pin
>> Máy hút bụi biết nói
>> Bàn phím năng lượng mặt trời cho iPad
>> Chuyển trực tiếp tế bào da thành tế bào não
>> Sạc pin qua bước chân đi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.