Hầu tòa vì làm giả giấy tờ đưa người ra nước ngoài

19/06/2012 15:45 GMT+7

(TNO) Lợi dụng việc hợp tác tổ chức cho khách đi du lịch nước ngoài, Dung và Đạt tiếp sức đưa 9 người xuất cảnh, trong đó 6 người qua Hàn Quốc rồi bỏ trốn.

Ngày 19.6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt: Nguyễn Thị Phương Dung (34 tuổi, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) 9 tháng 22 ngày tù, Nguyễn Thành Đạt (26 tuổi, ngụ H.Nhà Bè, TP.HCM) 9 tháng 24 ngày tù, cùng về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Trước đó, từ tháng 10.2010 đến 3.2011, Dung cùng Đạt hợp tác với Công ty du lịch Bình Minh và Phạm Thị Vinh (giám đốc Công ty cổ phần Tân Đại Long Nguyên) để tổ chức tour cho khách đi du lịch nước ngoài. Nhóm khách này là do Dung và Đạt tự khai thác được.

Trong quá trình hợp tác kinh doanh, Dung và Đạt đã cấu kết làm giả một số giấy tờ xin cấp visa nhập cảnh cho khách vào Hàn Quốc.

Theo đó, đến ngày 26.3.2011, có 9 khách được cấp visa, đi tham quan du lịch tại Hàn Quốc. Sau đó, 6 người trong số này bỏ trốn ở lại Hàn Quốc.

Trong quá trình điều tra, Dung thừa nhận đã thu lợi bất chính từ việc làm sai trái trên số tiền là 6.743 USD, còn Đạt được 200 USD.

Tại tòa, Dung khai việc tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài là nhằm mục đích có thêm thu nhập để bù vào khoản lỗ của những tour trước đó.

Lê Nga

>> Phát hiện hàng loạt hồ sơ thương bệnh binh giả
>> Làm giả con dấu, nguyên CSGT cùng đồng bọn hầu tòa
>> Phá hàng loạt đường dây làm giấy tờ giả
>> Bắt 3 kẻ trong đường dây làm giấy tờ giả
>> Bắt đối tượng làm giả thẻ Ban Tổ chức Trung ương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.