Hội nghị tham vấn UNESCO châu Á - Thái Bình Dương

17/06/2012 03:46 GMT+7

Từ 16-18.6, tại TP.Thanh Hóa, Ủy ban Quốc gia (UBQG) UNESCO Việt Nam và UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Hội nghị tham vấn các UBQG UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đón nhận bằng di sản Thành nhà Hồ 

Tham dự hội nghị có đại diện Tổng giám đốc UNESCO cùng 80 chủ tịch, tổng thư ký 37 UBQG khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, phân tích những mặt mạnh và yếu của UNESCO hiện nay nhằm xây dựng một UNESCO ngày một phát triển, thích ứng nhanh chóng với những thách thức mới.

* Tối 16.6, tại Thành nhà Hồ, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ đón nhận bằng di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ do Tổ chức UNESCO trao. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, ông Eric Falt - Trợ lý Tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và thông tin công - UNESCO cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tỉnh thành, các tổ chức quốc tế và hàng vạn người dân đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, việc Thành nhà Hồ được công nhận là di sản văn hóa thế giới là niềm vinh dự lớn lao, đồng thời cũng đặt ra yêu cầu bức thiết trong việc bảo lưu và phát huy những giá trị to lớn của di sản; tỉnh Thanh Hóa và các nhà khoa học cần tiếp tục nghiên cứu để làm sáng tỏ những giá trị của Thành nhà Hồ đang còn ẩn chứa dưới lòng đất.

Ngọc Minh

>> Thành nhà Hồ niềm tự hào đất Việt
>> Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại Thành nhà Hồ
>> Thành nhà Hồ trở thành di sản văn hóa thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.