Cuốn sách ám chỉ ông Sarkozy quấy rối tình dục

17/06/2012 03:00 GMT+7

Cuốn sách The Monarch, His Son, His Fief (tạm dịch: Vị vua, con cái và thái ấp của ông ta), được phát hành ngày 14.6 đã ám chỉ cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy từng có hành động quấy rối tình dục.

Theo kênh France24, cuốn sách trên được viết bởi bà Marie-Célie Guillaume, vốn là thành viên tận tụy trong đảng UMP mà ông Sarkozy từng lãnh đạo. Bà Guillaume khẳng định nội dung của cuốn sách đều dựa trên những sự việc có thật dù tên tuổi các nhân vật đã được thay đổi.

Trong cuốn The Monarch, His Son, His Fief, nhân vật Rocky (được cho là lấy nguyên mẫu từ ông Sarkozy) đã gạ tình một nhân viên nữ khi cô đến xin tài trợ cho dự án triển lãm.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông Pháp, tác giả cho biết viết sách không phải nhằm trả thù ông Sarkozy mà chỉ để “giải tỏa” và cho mọi người biết về giới chính trị mà bà tiếp xúc trong hơn 10 năm qua. Cuốn sách còn phơi bày “mặt tối” của cựu lãnh đạo đảng UMP liên quan đến bạo lực và tình dục. Đây được xem là một thách thức lớn cho đảng này khi đang phải vất vả trước vòng 2 của cuộc bầu cử Hạ viện Pháp diễn ra vào ngày 17.6. 

Trương Y Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.