Bốn người Nhật có thể thiệt mạng trên núi cao nhất nước Mỹ

17/06/2012 11:55 GMT+7

(TNO) Bốn thành viên của một đội leo núi người Nhật Bản có thể đã thiệt mạng sau khi một vụ lở tuyết cuốn phăng họ khỏi một ngọn đồi trên đỉnh McKinley của bang Alaska, theo hãng tin AP.

Giới chức Cơ quan Công viên Quốc gia Mỹ ngày 16.6 cho biết năm người đang tiến hành leo núi bằng dây thừng vào sáng 15.6 trong khuôn khổ một cuộc thám hiểm của Liên đoàn Alpine Công nhân Miyagi thì tai họa xảy ra.

Một thành viên của đội, ông Hitoshi Ogi (69 tuổi) đã may mắn sống sót. Phát ngôn viên Cơ quan Công viên Quốc gia Mỹ Maureen McLaughlin nói ông Ogi rơi vào một khe nứt và cố gắng leo ra ngoài.

 4 người Nhật có thể thiệt mạng trên núi cao nhất nước Mỹ
Núi McKinle - Ảnh: AFP

Bốn thành viên còn lại ngã vào dòng tuyết lở và không được nhìn thấy kể từ thời điểm đó. Những người này bị coi là đã chết do bị chôn vùi trong tuyết hoặc bị thương do té ngã.

Cơ quan Công viên Quốc gia Mỹ nói trong một thông báo rằng gần 400 người leo núi đang thực hiện các nỗ lực cứu hộ trên đồi West Buttress của núi McKinley. Tuyết rơi và gió đã cản trở cuộc tìm kiếm.

Bốn người mất tích bao gồm ông Yoshiaki Kato (64 tuổi); Masako Suda (50 tuổi); Michiko Suzuki (56 tuổi); và Tamao Suzuki (63 tuổi).

Với độ cao 6.194 mét, McKinley là ngọn núi cao nhất nước Mỹ.

Bốn người đã thiệt mạng trên núi này vào năm 2009, và bốn người khác vĩnh viễn nằm lại ở đây vào năm 2010. Năm ngoái, năm người đã thiệt mạng trên núi McKinley.

Khang Huy

>> Nhiều sân chơi ngày hè cho trẻ
>> Sông vỡ bờ ở Nepal, 13 người chết
>> Lại lở tuyết kinh hoàng, 45 người chết
>> Hoàng tử Hà Lan bị vùi trong tuyết
>> Hai vụ lở tuyết khiến 4 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.