Bị bắt vì thi hành án ẩu

18/06/2012 03:59 GMT+7

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 15.6, tại trụ sở Viện KSND TP.Cần Thơ, Cục Điều tra Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với Lê Tuấn Kiệt (50 tuổi), Chi cục trưởng; khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với Đinh Hoàng Minh (43 tuổi, Chi cục phó Chi cục Thi hành án dân sự Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ), về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 3 và 4.2010, vợ chồng ông Nguyễn Minh Chánh và bà Nguyễn Thị Kim Sa (ngụ P.Bình Thủy, Q.Bình Thủy) có đến Phòng công chứng số 2 lập hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ số 17/9 và 17A/9 Lê Hồng Phong, Q.Bình Thủy cho ông Phạm Hùng Định và ông Ngô Thân Thiện (cùng ngụ tại TP.Cần Thơ), với số tiền 2,1 tỉ đồng.

Sau khi làm các thủ tục theo quy định, ông Thiện đã được UBND Q.Bình Thủy cấp giấy chứng nhận (GCN) QSDĐ. Riêng ông Định, sau khi trả đủ tiền cho vợ chồng ông Chánh, đã đem GCNQSDĐ và hợp đồng chuyển nhượng để thế chấp vay tiền ngân hàng với hình thức tài sản hình thành trong tương lai.

Trong một diễn biến khác, vào ngày 25.5.2010, tại một bản án phúc thẩm, TAND TP.Cần Thơ đã tuyên buộc vợ chồng ông Chánh, bà Sa phải có nghĩa vụ trả cho bà Hồ Thị Thái Hoa (ngụ P.Trà An, Q.Bình Thủy) số tiền vay và mua vật tư gần 4,8 tỉ đồng.

Trong quá trình thi hành bản án trên, theo yêu cầu của bà Hoa, Lê Tuấn Kiệt và Đinh Hoàng Minh đã không tiến hành xác minh chủ quyền nhà và đất cùng tài sản hiện có của vợ chồng ông Chánh, bà Sa tại UBND Q.Bình Thủy; cũng không lấy thông tin từ phòng công chứng là nơi đăng ký giao dịch đối với các tài sản có đăng ký chủ quyền trước khi tiến hành kê biên, phát mãi các tài sản của hai vợ chồng này, để thi hành án theo quy định. Ngày 16.9.2010, Kiệt chỉ đạo cấp dưới kết hợp cùng một số cơ quan chức năng Q.Bình Thủy tiến hành lập biên bản lấy 2 căn nhà mà vợ chồng ông Chánh đã bán cho hai ông Định và Thiện trước đó, giao cho bà Hoa để trừ nợ. Chưa hết, Kiệt làm công văn gửi đến các ngành chức năng thu hồi GCNQSDĐ của ông Thiện, ông Định; đồng thời có công văn đề nghị UBND Q.Bình Thủy cấp GCNQSDĐ cho bà Hoa (!). Sau khi được cấp GCNQSDĐ, bà Hoa đã bán lại 2 căn nhà trên cho người khác.

Cục Điều tra, Viện KSND tối cao xác định việc làm của Kiệt và Minh là thiếu trách nhiệm trong việc thi hành bản án trên, dẫn đến gây thiệt hại hơn 2 tỉ đồng cho hai ông Định, Thiện.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.