Thêm thông tin gây lo ngại về Huawei

16/06/2012 04:00 GMT+7

Trang tin WorldNetDaily (WND) của Mỹ ngày 15.6 đưa tin Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) công khai thừa nhận đủ khả năng xâm nhập hệ thống viễn thông quốc tế.

Theo đó, tại một hội nghị về an ninh viễn thông và internet tại Dubai hồi tháng 2, phía Huawei giới thiệu công nghệ Deep Packet Inspection (DPI) có thể can thiệp vào các hệ thống mạng sử dụng thiết bị của hãng và ngăn chặn “dữ liệu độc hại” như khiêu dâm hay phạm pháp.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tỏ ra rất lo ngại về DPI và cho rằng nó là một công cụ gián điệp công nghệ lợi hại. Nếu muốn, người dùng có thể xâm nhập và truy xuất dữ liệu, thậm chí cản trở hoạt động hệ thống. Ngoài ra, theo Reuters, tập đoàn này cũng đang đối mặt các cuộc điều tra ở Mỹ do nghi ngờ có thể dính líu tới mối đe dọa đối với an ninh mạng. Huawei chưa có phản ứng về các thông tin trên.

Trong một diễn biến khác, báo South China Morning Post đưa tin chính quyền tỉnh Quảng Đông lên kế hoạch chi hơn 12 tỉ nhân dân tệ để nâng số máy quay an ninh đặt nơi công cộng lên 2 triệu chiếc vào năm 2015. Những máy quay này có khả năng nhận dạng khuôn mặt và biển số xe, phân tích dòng người trong lưu thông và xác định tình trạng tụ tập bất thường.

Thụy Miên

>> Symantec cung cấp ứng dụng bảo vệ trẻ nhỏ trên di động
>> Zimbabwe tươi đẹp và điêu tàn: Bài 6 - “Ní hảo” ở Harare
>> Mối lo ngại từ Huawei

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.