Sắp có máy tính bảng Microsoft

15/06/2012 20:30 GMT+7

(TNO) Gã khổng lồ Microsoft nhiều khả năng sẽ công bố dòng máy tính bảng do chính hãng này sản xuất trong vài ngày tới.

Cụ thể, trang AllThingsD dẫn lời vài nguồn tin cho rằng Microsoft đã đưa ra nhận định là hãng này cần phát triển thế hệ máy tính bảng (tablet) riêng với phần cứng và phần mềm được thiết kế lại, như một nỗ lực trong chiến lược cạnh tranh tốt hơn với máy tính bảng Apple iPad.

Các nguồn tin của AllThingsD cũng cho rằng, máy tính bảng của Microsoft có thể chạy trên nền tảng bộ xử lý ARM và cả bộ xử lý dành cho máy tính cá nhân thông thường.

Microsoft được dự báo chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt tối thiểu với các dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 khác sắp ra mắt trong vài tháng nữa, hay cụ thể hơn là Microsoft sẽ thiết kế lại sản phẩm của hãng, từ phần cứng cho đến phần mềm (hệ điều hành).

Hôm 14.6, trang The Wrap cũng chạy tin Microsoft đang lên kế hoạch sản xuất các thiết bị riêng.

Cũng theo The Wrap, vào ngày 18.6, Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện lớn tại Los Angeles (bang California, Mỹ) và hãng này hứa hẹn sẽ có một tuyên bố quan trọng tại đây.

Theo giới phân tích, việc tung ra dòng máy tính bảng riêng sẽ đẩy Microsoft vào giữa ngã ba đường khi một mặt phải hỗ trợ các đối tác phát triển thiết bị nền Windows nhằm đối đầu với iPad cũng như hàng loạt máy tính bảng chạy Android, và mặt khác là phải cạnh tranh với các sản phẩm kể trên.

An Huy

>> Asus úp mở tablet hỗ trợ hai hệ điều hành
>> Google sắp ra mắt máy tính bảng
>> Máy tính bảng Google đe dọa Kindle Fire

>> Premium8SE - máy tính bảng giá rẻ chạy Android 4.0

>> PlayBook 16GB chuẩn bị về vườn

>> Máy tính bảng HTC chia tay Windows 8

>> Microsoft "hét giá" Windows 8 RT

>> Cisco khai tử máy tính bảng Cius

>> Fujitsu lộ kế hoạch ra mắt máy tính bảng Windows 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.