Chính phủ Anh tăng cường giám sát internet

15/06/2012 11:02 GMT+7

(TNO) Chính phủ Anh hôm 14.6 công bố dự thảo kế hoạch giám sát tất cả thông tin đăng nhập, cuộc hội thoại hay thư điện tử trên internet và mạng điện thoại.

(TNO) Chính phủ Anh hôm 14.6 công bố dự thảo kế hoạch giám sát tất cả thông tin đăng nhập, cuộc hội thoại hay thư điện tử trên internet và mạng điện thoại.

Không chỉ giám sát các hoạt động trao đổi thông tin trực tuyến, nhà chức trách tại Anh còn tuyên bố những ai kháng cự kế hoạch trên chỉ có thể là tội phạm mạng hoặc các tổ chức chống chính quyền.

Theo AP, chính phủ Anh khẳng định sẽ không đọc hoặc nghe tất cả nội dung trao đổi qua internet hay điện thoại, mà chỉ thu thập những dữ liệu liên quan.

Những con số thống kê tổng quát sẽ phục vụ cho mục đích của quốc gia và những dữ liệu cần thiết sẽ có ích cho việc đảm bảo an ninh quốc phòng. Tất cả dữ liệu này sẽ được lưu trữ trong vòng 12 tháng.

Tuy nhiên, kế hoạch kiểm soát thông tin điện tử của chính phủ Anh vẫn bị đảng Bảo thủ và các tổ chức nhân quyền ở xứ sở sương mù lên án.

Hiện tại, kế hoạch này chỉ là dự thảo và sẽ được các nhà lập pháp trình lên Quốc hội nước này xem xét trong thời gian tới.

Thành An

>> Cửa hậu" trên chip do Trung Quốc sản xuất?
>> Lập trình viên Trung Quốc ăn cắp dữ liệu ngân hàng Mỹ
>> Facebook dồn sức phát triển điện thoại thông minh
>> Mỹ vẫn sẽ kiểm soát Internet trên thế giới
>> FBI lập nhóm giám sát internet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.