Người đẹp phim “Cuốn theo chiều gió” qua đời

14/06/2012 10:09 GMT+7

Ann Rutherford, nữ diễn viên nổi tiếng với vai Carreen - cô em gái út của nhân vật Scarlett O'Hara trong bộ phim kinh điển năm 1939 Cuốn theo chiều gió đã qua đời ở Los Angeles.

Theo nguồn tin từ người bạn thân của nữ diễn viên này kể với The Los Angeles Times thì bà qua đời tại nhà riêng vào tối 11-6 ở tuổi 94. Trước đó, sức khỏe nữ diễn viên đã suy giảm nghiêm trọng do phải chịu đựng căn bệnh tim trong thời gian dài.

 Người đẹp phim Cuốn theo chiều gió qua đời - 1

 Người đẹp phim Cuốn theo chiều gió qua đời - 2
Ann thuở còn trẻ


Ann đã có một sự nghiệp đồ sộ trên nhiều lĩnh vực phim, phát thanh, truyền hình. Ngoài Cuốn theo chiều gió, bà còn được nhớ đến qua vai diễn Polly Benedict, bạn gái của Mickey Rooney trong bộ phim nhiều tập Andy Hardy của Hãng MGM.

Tham gia nhiều phim nhưng với Ann được đóng Cuốn theo chiều gió vẫn giữ vai trò quan trọng và là niềm tự hào của bà. Ann từng kể rằng ban đầu Louis B. Mayer, lãnh đạo Hãng sản xuất MGM thời bấy giờ không đồng ý trao vai Carreen O'Hara cho bà. Tuy nhiên cuối cùng bà có cơ hội nhận vai vì chứng tỏ thành ý khi muốn “xem từ sách đến đời sống thực như thế nào”.

Ann nghỉ hưu sau bộ phim năm 1950 sau đó bà qua lại năm 1970 với vai trò khách mời trong chương trình The Bob Newhart Show.
 

 Người đẹp phim Cuốn theo chiều gió qua đời - 3
Ann qua đời tuổi 94

Năm 1989, bà là một trong 10 diễn viên phim Cuốn theo chiều gió còn sống để có thể tham dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày bộ phim ra đời tại Atlanta. Sau cái chết của Ann, dàn diễn viên tham gia Cuốn theo chiều gió chỉ còn lại một mình Olivia de Havilland (vào vai Melanie). Olivia hiện đã 96 tuổi, sống tại Pháp.

Ann Rutherford hai lần kết hôn, trong đó có đám cưới đình đám với nhà sản xuất phim Batman, William Dozier. Ann sống những ngày cuối đời bên cô con gái và hai đứa cháu trai.

Theo M.Khuê / Người Lao Động / Reuters

>> Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" tái xuất tại VN
>> Mắm rươi ao ước...
>> Những cặp đôi lãng mạn nhất trên màn ảnh Hollywood
>> Duyên con gái
>> Đóng cảnh "nóng" - chuyện cực chẳng đã...
>> Tiến sĩ Jennifer Dickey: “Cuốn theo chiều gió đã cuốn tôi đi”
>> California lôi kéo các nhà làm phim trở lại Hollywood

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.