Có sao hải ngoại vẫn thất thu

14/06/2012 03:13 GMT+7

Bỏ ra hàng tỉ đồng để đưa ca sĩ hải ngoại về nước và đầu tư chương trình, nhưng phần lớn bầu sô đều khó thu hồi vốn trong tình hình hiện tại.

Chương trình ca nhạc, thời trang, hài do Kim Lợi MFC Media tổ chức mang tên Giấc mơ - quê tôi diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), quy tụ trên 15 ngôi sao hải ngoại (Tuấn Ngọc, Thanh Tuyền, Elvis Phương, Đức Huy, Phương Dung, Duy Quang, Lưu Bích, Quang Lê, Quang Thành, Trina Bảo Trân...; Chí Tài, Hoài Linh...) song tình hình bán vé vẫn rất thê thảm. Ban tổ chức (BTC) đã mất gần 2 năm “thai nghén” chương trình với bao công sức đổ ra.

 Một sô diễn có sự tham gia của ca sĩ Vũ Khanh và Ý Lan - Ảnh: C.T.V
Một sô diễn có sự tham gia của ca sĩ Vũ Khanh và Ý Lan - Ảnh: C.T.V

Anh Kim Thành (trưởng BTC) cho biết: “Khó khăn lúc này là tình hình chung chứ không phải riêng gì sô của chúng tôi. So với các năm trước, đây là sô chúng tôi quảng bá nhiều nhất nhưng tình hình vẫn không khả quan. Thật ra không phải vì giá vé cao (chỉ bằng những sô có ca sĩ hải ngoại từ 500.000 đến 2,5 triệu đồng) mà là do thời điểm diễn ra không thuận lợi. Sô diễn không có tài trợ nên mọi thứ rất khó khăn”.

Hai ngôi sao đình đám một thời là Vũ Khanh, Ý Lan trong những live show vừa qua chỉ có thể giúp BTC là Công ty Tiếng Xưa huề vốn. Một số khán giả yêu mến Vũ Khanh cho biết, dù rất muốn đi xem “thần tượng” ngày xưa của mình giờ hát thế nào nhưng tình hình tài chính không cho phép. Được biết, do số ghế tại Nhà hát TP.HCM quá ít (nơi diễn ra live show Vũ Khanh - Ý Lan chưa đến 500 khách) nên buộc lòng bầu sô phải đưa giá vé lên từ 1 - 3 triệu đồng, dù biết rất khó bán nhưng họ vẫn... liều.

Để hạ giá vé, các nhà tổ chức phía nam từng nghĩ đến việc đưa live show có 1, 2 ca sĩ hải ngoại ra sân khấu lớn như Nhà hát Hòa Bình, Lan Anh, song cuối cùng vẫn không dám thực hiện vì biết chắc khán giả không thể lấp đầy hàng ngàn ghế ở nhà hát này. Để tìm kiếm thêm kinh phí, bầu sô phải đưa ca sĩ vào phòng trà với nhiều đêm diễn nhỏ cộng với phần phụ thu từ 400.000 đến 1 triệu đồng.

Sự khó khăn trong khâu tổ chức, bán vé, thủ tục giấy phép trong thời gian gần đây đã làm nhụt chí không ít những người từng tổ chức sô cho ca sĩ hải ngoại như Phương Nam, Rạng Đông...

Để thu hút người yêu nhạc trở lại không còn cách nào khác là phải có yếu tố mới, với một số ngôi sao hải ngoại như Tuấn Anh, Như Quỳnh, Bằng Kiều, Don Hồ... Tuy nhiên, cát sê của các ca sĩ nói trên quá cao (ít nhất cũng 10.000 USD).

Dạ Ly

>> Nghe Tây hát nhạc Trịnh
>> Hát nữa đi Hương!
>> Khi ca sĩ nước ngoài hát nhạc Việt
>> Hải Triều - giấc mơ ca sĩ Việt trên đất Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.