Apple bùng nổ tại WWDC 2012

12/06/2012 06:00 GMT+7

(TNO) Diễn đàn các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) đã có buổi khai mạc hoành tráng tại San Francisco, Mỹ vào sáng 11.6 theo giờ địa phương (rạng sáng 12.6, giờ VN). Máy tính xách tay MacBook Pro và MacBook Air thế hệ mới, hệ điều hành OS X Mountain Lion cũng như hệ điều hành di động iOS 6 lần lượt được Apple công bố.

(TNO) Diễn đàn các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) đã có buổi khai mạc hoành tráng tại San Francisco, Mỹ vào sáng 11.6 theo giờ địa phương (rạng sáng 12.6, giờ VN).

Dịp này, hãng Apple đã công bố chi tiết cấu hình lẫn giá bán của thế hệ máy tính xách tay MacBook Air và MacBook Pro mới. Cạnh đó, hệ điều hành OS X Mountain Lion với dịch vụ lưu trữ "trên mây" iCloud tích hợp cũng được lên lịch phát hành trong tháng 7 tới.

Apple' WWDC; MacBook Pro; MacBook Air; iOS 6; Mac OS X; Mountain Lion; bản đồ Apple; Tim Cook
Giám đốc điều hành Apple Tim Cook phát biểu tại WWDC 2012 - Ảnh: Reuters

Đặc biệt, hệ điều hành di động iOS 6 với Facebook và ứng dụng bản đồ “bổn hãng” tích hợp cùng hàng loạt tính năng cải tiến khác như trợ lý giọng nói Siri bản nâng cấp và khả năng thoại FaceTime qua kết nối 3G cũng chính thức lộ diện.

Trong bài phát biểu của mình, theo Reuters, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết người dùng đã thực hiện trên 30 tỉ lượt tải về các ứng dụng của Apple.

Còn theo Slashgear, Apple cho biết dịch vụ iTunes App Store của hãng này hiện có trên 400 triệu tài khoản thành viên, và trong tổng số 650.000 ứng dụng trên App Store thì có 225.000 ứng dụng được thiết kế đặc biệt cho dòng máy tính bảng iPad.

MacBook Air và MacBook Pro phiên bản 2012

Có thể khẳng định, hai dòng máy tính xách tay MacBook Pro và MacBook Air thế hệ mới là sản phẩm mà Apple đặt nhiều kỳ vọng trong năm 2012 với sự cải tiến từ kiểu dáng cho đến cấu hình.

Với sản phẩm MacBook Air, Apple cho biết sẽ có hai phiên bản màn hình 11 inch và 13 inch, lần lượt trang bị bộ xử lý lõi kép Intel Core i5 (nền tảng Ivy Bridge) ở mức tốc độ 1,7 GHz và 1,8 GHz, RAM 4 GB và ổ lưu trữ dạng flash (hay còn gọi là ổ SSD). Ngoài ra, còn có phiên bản MacBook Air với tùy chọn bộ xử lý lõi kép Core i7 2 GHz, RAM 8 GB và ổ SSD 512 GB.

WWDC 2012; Apple; MacBook; MacBook Air; MacBook Pro
MacBook Air thế hệ mới được cho là có hiệu năng đồ họa cao hơn các dòng sản phẩm trước và hỗ trợ ép xung lên tốc độ 3,2 GHz - Ảnh: Slashgear

Màn hình trên phiên bản MacBook Air 11 inch hỗ trợ độ phân giải 1366x768 pixel, trong khi đó phiên bản 13 inch trang bị màn hình đạt độ phân giải 1440x900 pixel.

Phiên bản MacBook Air 11 inch với ổ SSD 64 GB và 128 GB có giá lần lượt là 999 USD và 1.099 USD. Trong khi đó, phiên bản MacBook Air 13 inch với ổ SSD 128 GB và 256 GB có giá lần lượt là 1.199 USD và 1.499 USD.

Dịp này, Apple cũng công bố thế hệ MacBook Pro mới với màn hình Retina 15,4 inch, hỗ trợ độ phân giải lên đến 2880x1800 pixel.

Ngoài ra, sản phẩm này cũng được Apple quảng cáo là mỏng và nhẹ hơn rất nhiều so với dòng MacBook Pro hiện tại (mỏng hơn 25%), và thậm chí "mình hạc xương mai" ngang ngửa với dòng MacBook Air.

Dòng MacBook Pro 2012 có thể trang bị bộ xử lý lõi tứ Intel Core i7 tốc độ lên đến 2,7 GHz, RAM 16 GB, nhân xử lý đồ họa nVidia GT 650M GPU và ổ SSD 768 GB. Sản phẩm này cũng được trang bị hai cổng USB 3.0, cổng HDMI, hai cổng Thunderbolt, khe cắm thẻ nhớ SD và đầu chuyển MagSafe 2 mới với kích thước nhỏ gọn hơn, tích hợp camera FaceTime HD cùng thời gian sử dụng pin lên đến 7 giờ đồng hồ.

WWDC 2012; Apple; MacBook Pro; MacBook Air; iOS 6; OS X Mountain Lion; bản đồ Apple
MacBook Pro phiên bản 2012 trang bị màn hình Retina và bộ xử lý lõi tứ hiệu năng cao của Intel - Ảnh: Slashgear

Chưa dừng lại ở đó, MacBook Pro thế hệ mới được cho là sẽ trang bị hệ thống loa stereo "xịn" nhất từ trước đến giờ trên các sản phẩm máy tính xách tay Apple.

Theo Slashgear, phiên bản MacBook Pro với bộ xử lý lõi tứ Core i7 2,3 GHz (hỗ trợ công nghệ Turbo Boost đế ép xung lên mức 3,3 GHz), RAM 8 GB, ổ SSD 256 GB có giá từ 2.199 USD và khách hàng đã có thể đặt mua ngay từ bây giờ cùng với hai dòng MacBook Air mới.

Cạnh đó, Apple cũng cung cấp phiên bản MacBook Pro với bộ xử lý lõi tứ Intel Core i7 2,6 GHz (hỗ trợ Turbo Boost ở mức 3,6 GHz), RAM 8 GB và ổ SSD 512 GB với giá từ 2.799 USD.

Mac OS X Mountain Lion tích hợp iCloud

Apple cho biết sẽ phát hành hệ điều hành Mac OS X Mountain Lion trong tháng 7 tới, tuy nhiên không ấn định thời điểm cụ thể.

Tính năng đáng chú ý trên phiên bản OS X mới này chính là khả năng tích hợp với dịch vụ lưu trữ trực tuyến iCloud của chính Apple, qua đó cho phép người dùng các thiết bị "quả táo" dễ dàng sao lưu cũng như đồng bộ dữ liệu bất kể họ đang sử dụng Mac OS X hay iOS.

Mac OS X phiên bản "sư tử núi" cũng đi kèm ba ứng dụng mới là Messages, Reminders và Notes. Các ứng dụng này sẽ tích hợp mọi tài liệu của người dùng với iCloud.

Một trình duyệt Safari bản nâng cấp cũng được trang bị cho hệ điều hành OS X mới.

Theo Apple, giá của phiên bản Mac OS X Mountain Lion dành cho người dùng cá nhân là 19,99 USD.

iOS 6 lộ diện với ứng dụng bản đồ mới

Không nằm ngoài dư đoán bấy lâu của giới công nghệ, Apple đã công bố phiên bản hệ điều hành di động iOS 6 mới nhất với hơn 200 tính năng mới. Tuy nhiên, đáng đồng tiền bát gạo nhất trên iOS 6 chính là việc tích hợp một ứng dụng bản đồ (Maps) mới do chính Apple phát triển cũng như khả năng tích hợp sâu rộng với dịch vụ mạng xã hội Facebook.

WWDC 2012; Apple; iOS 6; bản đồ Apple; Siri; iPad 3
Apple chính thức "hất cẳng" Google Maps khỏi iOS 6 - Ảnh: Slashgear

Ứng dụng bản đồ của Apple cũng hỗ trợ khả năng xem ở dạng 3D với tính năng Flyover.

Ngoài ra, trợ lý giọng nói Siri trên iOS 6 cũng được cải tiến đáng kể, có khả năng khởi chạy ứng dụng cũng như cung cấp nhiều tính năng tích hợp hơn.

Đặc biệt, từ phiên bản iOS 6, tính năng thoại FaceTime sẽ có thể hoạt động với kết nối mạng 3G cũng như được bổ sung tính năng chia sẻ hình ảnh Photo Stream.

Apple cũng cho biết, Siri sẽ sớm có mặt trên iPad thế hệ thứ ba (hay thường gọi là iPad 3) từ mùa hè này dưới dạng một bản nâng cấp miễn phí cho đồng thời phiên bản 4G LTE cũng như phiên bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi.

An Huy

>> Apple hâm nóng cuộc chiến với Google
>> iOS 6 chính thức ra mắt vào tuần sau?
>> Apple "tiễn" Google khỏi iOS ở thị trường Trung Quốc
>> Google Maps cung cấp tính năng xem offline
>> Rò rỉ cấu hình MacBook Pro phiên bản 2012
>> MacBook Pro "siêu mỏng" sắp ra mắt
>> Apple sắp giã từ Google Map
>> Quả táo" iOS 6 và kỳ vọng tích hợp Facebook
>> iPhone 5 và đích ngắm màn hình trên 4 inch
>> Điện thoại lõi tứ LG Optimus 4X HD "đổ bộ" châu u

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.