Bác sĩ bỏ quên gạc trong bụng sản phụ

11/06/2012 03:41 GMT+7

Ngày 10.6, chị Phạm Thị Phượng (32 tuổi, ở thôn Gia Trị, xã Ân Đức, H.Hoài Ân, Bình Định) bức xúc cho biết, chị vừa phải mổ lần thứ hai do sự sơ suất của các bác sĩ ở Trung tâm y tế H.Hoài Ân.

* Làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong ở Quảng Ngãi

Theo chị Phượng, ngày 19.1, chị được gia đình đưa đến Trung tâm y tế Hoài Ân để sinh đứa con thứ hai. Do chị sinh khó nên các bác sĩ chỉ định mổ. Ca mổ diễn ra thành công, mẹ tròn con vuông. Tuy nhiên, sau đó chị Phượng liên tục đau bụng nên gia đình đưa vào BV đa khoa tỉnh Bình Định để siêu âm. Kết quả thật bất ngờ, trong bụng chị Phượng có một cái gạc y tế.

Cho rằng các bác sĩ ở Trung tâm y tế H.Hoài Ân đã bỏ quên gạc trong bụng mình, chị Phượng đến nơi mình sinh mổ khiếu nại. Sau nhiều lần được thuyết phục, chị Phượng đã đồng ý để cho bác sĩ mổ lần thứ hai lấy gạc y tế ra ngoài. Ca mổ thứ hai được tiến hành từ ngày 18.5 nhưng đến nay, chị Phượng vẫn chưa nhận được một lời động viên, xin lỗi từ phía Trung tâm y tế H.Hoài Ân. Do mổ đi mổ lại nên sau khi sinh gần 5 tháng, chị Phượng vẫn thường xuyên ở nhà vì sức khỏe yếu. Điều đáng nói là trường hợp của chị Phượng dường như đã bị lãnh đạo trung tâm y tế này “lãng quên”. BS Phan Văn Thạnh, Giám đốc Trung tâm y tế Hoài Ân, trả lời Thanh Niên: “Không thấy các khoa báo cáo trong khi họp giao ban về trường hợp này. Hiện tôi đang đi công tác ở vùng cao!”.

Liên quan đến cái chết của mẹ con sản phụ Huỳnh Thị Thanh Tùng (33 tuổi), ở thôn Phước An, xã Đức Hòa, H.Mộ Đức (Quảng Ngãi) vào rạng sáng 9.6, chiều 10.6, ông Phạm Minh Đức, Giám đốc BV đa khoa H.Mộ Đức, cho biết đã cử đoàn công tác đến thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình sản phụ.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, Trung tâm pháp y thuộc Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã có mặt tại BV đa khoa H.Mộ Đức phối hợp Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân mẹ con sản phụ Tùng đột ngột tử vong. Theo đại tá Lê Ngọc Thạch, Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự Công an Quảng Ngãi, thời gian qua tại Quảng Ngãi liên tiếp xảy ra nhiều vụ sản phụ tử vong tại BV gây tâm lý bất an cho các sản phụ khi đến BV sinh nở. Do vậy, lực lượng công an đang tập trung điều tra để sớm tìm ra nguyên nhân.

>> Một sản phụ tử vong tại phòng hộ sinh tư
>> Rút giấy phép nhà hộ sinh có sản phụ tử vong
>> Trẻ sơ sinh chết nghi do bác sĩ tắc trách: Chưa biết khi nào mới có kết luận
>> Bệnh viện Nhân dân Gia Định: Sản phụ tử vong do thuyên tắc phổi
>> Bác sĩ bỏ quên gạc trong bụng sản phụ
>> Gạc y tế nằm trong bụng bệnh nhân suốt 3 năm
>> Làm rõ vụ "quên gạc" sau khi nạo V.A cho bệnh nhi
>> Bệnh nhân bị bỏ quên gạc trong bụng đã tử vong

Hiển Cừ - Hoàng Trọng - Phạm Trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.