Làm "vua xoài" 100 ngày mỗi năm

09/06/2012 15:42 GMT+7

(TNO) Cứ mỗi năm, ông Arvind Morde (ở Ấn Độ) lại được mệnh danh là "vua xoài" trong vòng 100 ngày, do mùa thu hoạch và bán xoài ở nước này chỉ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 6.

(TNO) Cứ mỗi năm, ông Arvind Morde (ở Ấn Độ) lại được mệnh danh là "vua xoài" trong vòng 100 ngày, do mùa thu hoạch và bán xoài ở nước này chỉ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 6.

“Xoài là thứ trái cây duy nhất mà người Ấn Độ nào cũng thích ăn”, ông Morde nói. Ông cũng cho biết, cứ đến mùa xoài là gia đình mình lại tấp nập thu hoạch và tiếp nhận nhiều đơn đặt hàng mua.

 Xoài được bày bán tại các chợ ở Ấn Độ - Ảnh: AFP
Xoài được bày bán tại các chợ ở Ấn Độ - Ảnh: AFP

Cha của ông Morde đã mở một công ty gia đình chuyên trồng và bán xoài kể từ năm 1920 - thời mà Ấn Độ vẫn còn bị thực dân Anh đô hộ, theo New York Times. Đến đời mình, ông Morde đã nối nghiệp cha mình hàng chục năm qua.

Ông Morde dự đoán, gia đình ông sẽ bán được một số lượng xoài có trị giá khoảng 10 triệu rupee (tương đương 200.000 USD) trong năm 2012.

Xoài - biểu tượng sự giàu có

Người dân Ấn Độ từ lâu rất thích ăn xoài và xem quả xoài là loại quả biếu để làm ngoại giao rất hiệu quả. Ngoài ra, quả xoài còn là biểu tượng cho sự giàu có và thịnh vượng.

Tại Ấn Độ, nhiều người mới giàu lên thường đặt hàng mua xoài từ rất sớm để thể hiện sự giàu có của mình. Những người này tin rằng ăn xoài trong đầu mùa (khoảng giữa tháng 3) là cách thể hiện đẳng cấp và sự giàu có của mình.

Còn những người mua xoài giữa hoặc cuối mùa, nếu đem biếu người khác sẽ không được xem giàu có, New York Times thông tin.

Vì thế, mà giá cả các loại xoài ở Ấn Độ tăng cao ngất ngưỡng vào đầu mùa, khoảng 30 USD một chục trái, cao hơn nhiều so với mức giá 9 USD lúc giữa mùa.

“Họ chọn xoài giống như là đi mua kim cương”, ông Morde cho biết. Hết mùa xoài năm nay, gia đình ông Morde lại chuẩn bị mùa vụ mới để tiếp tục làm "vua xoài" trong 100 ngày trong năm tới.

Phúc Duy

>> Ấn Độ và Myanmar tăng cường hợp tác thương mại
>> Ăn xoài giúp trị tiểu đường
>> Ăn quả xanh hay quả chín?
>> Cây xoài
>> Thập cẩm xoài

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.