Euro 2012 - đích ngắm mới của tin tặc

08/06/2012 13:29 GMT+7

(TNO) Trận chung kết của giải Vô địch bóng đá châu u lần thứ 14 (Euro 2012) sẽ diễn ra vào ngày 1.7 tới. Tuy nhiên, những kẻ phát tán thư rác đã bắt đầu lăm le "ghi dấu ấn" tại sự kiện này.

(TNO) Trận chung kết của giải Vô địch bóng đá châu u lần thứ 14 (Euro 2012) sẽ diễn ra vào ngày 1.7 tới. Tuy nhiên, những kẻ phát tán thư rác đã bắt đầu lăm le "ghi dấu ấn" tại sự kiện này.

Theo Symantec, những thông điệp lừa đảo liên quan tới giải đấu năm nay thường chứa trong tập tin PDF với tên gọi UEFA.pdf. Thông điệp gửi tới người nhận để thông báo rằng họ đã trúng giải xổ số nhân dịp Euro 2012.

 thư rác
Một dạng thư rác lừa đảo có liên quan đến giải bóng đá châu u Euro 2012 - Ảnh: Symantec

Những kẻ tấn công lừa đảo cũng giải thích chi tiết vì sao người dùng được lựa chọn trúng giải trong số hàng triệu người hâm mộ cuồng nhiệt khác.

Sau đó, người dùng sẽ được yêu cầu gửi những thông tin trúng thưởng bằng cách điền vào mẫu tài liệu trực tuyến Euro 2012, trong đó họ phải cung cấp tên, địa chỉ, tuổi tác, nghề nghiệp và số điện thoại.

Các loại email được gửi đi như thế này đều là những dạng lừa đảo trực tuyến và người dùng sẽ có nguy cơ bị rò rỉ thông tin.

Symantec dự đoán số lượng tấn công lừa đảo cũng như các hình thức tấn công khác liên quan tới Euro 2012 sẽ tăng mạnh trong vài ngày tới. Do vậy, người dùng nên tập thói quen cảnh giác mỗi khi nhận được những email đáng ngờ.

Thành Luân

>> “Phơi mình” trên mạng xã hội
>> Cảnh giác với quà miễn phí từ iTunes
>> Bkav gia nhập Tổ chức chống lừa đảo trực tuyến toàn cầu
>> Facebook bị cáo buộc theo dõi người dùng
>> Tin tặc lợi dụng Steve Jobs
>> Thư rác phát tán tại VN đang tăng mạnh
>> Gmail thêm tính năng cảnh báo bị tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.