Chảy máu khi mang thai

08/06/2012 09:41 GMT+7

(TNO) Nhiều phụ nữ khi đang mang thai nhưng vẫn bị chảy máu giống như bị hành kinh. Dưới đây là ý kiến của các chuyên gia về trường hợp này.

(TNO) Nhiều phụ nữ khi đang mang thai nhưng vẫn bị chảy máu giống như đang hành kinh. Dưới đây là ý kiến của các chuyên gia về trường hợp này, theo Time of India.

Xuất huyết nhẹ. Điều này xảy ra khi trứng thụ tinh bám vào thành tử cung, làm bong và dẫn đến xuất huyết nhẹ trong một tuần hoặc vài ngày. Máu có màu nâu, hồng hoặc đỏ nhạt, dễ gây nhầm lẫn là đang hành kinh.

 Đang mang thai cũng bị hành kinh?
Cần theo dõi việc xuất huyết khi mang thai - Ảnh minh họa: Shutterstock

Chảy máu sau khi sử dụng biện pháp tránh thai. Phụ nữ đôi khi có sự thay đổi chu kỳ kinh sau khi dùng thuốc ngừa thai. Nếu bạn vừa ngưng dùng thuốc và mang thai, có thể sẽ chảy máu vì thay đổi hormone.

Mang thai ngoài tử cung. Một trong những triệu chứng của việc mang thai ngoài tử cung là xuất huyết ở âm đạo. Sự xuất huyết này có vẻ giống như đang hành kinh. Ngoài ra, thai ngoài tử cung còn kèm triệu chứng đau vai, nôn mửa, choáng váng.

Sẩy thai. Xuất huyết là dấu hiệu sớm của sẩy thai. Nếu như bạn chảy máu trong thời gian mang thai, bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Đức Trí

>> Hội chứng tiền kinh nguyệt
>> Ăn uống chữa hành kinh trước kỳ
>> Hai loại đau bụng khi hành kinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.