Cảnh sát mất việc vì ham ghi vé phạt

08/06/2012 09:48 GMT+7

(TNO) Luật sư của một sĩ quan cảnh sát ở bang Florida (Mỹ) vốn bị sa thải do viết quá nhiều vé phạt cho biết, thân chủ của bà sẽ đấu tranh để được phục hồi vị trí công tác.

(TNO) Luật sư của một sĩ quan cảnh sát ở bang Florida (Mỹ) vốn bị sa thải do viết quá nhiều vé phạt cho biết, thân chủ của bà sẽ đấu tranh để được phục hồi vị trí công tác, theo báo Palm Beach Post. 

 Cảnh sát mất việc vì ham ghi vé phạt
Cảnh sát làm việc ở Mỹ - Ảnh: AFP

Giám đốc Cơ quan An toàn công cộng Kirk Blouin nói trong thư kết thúc hợp đồng công tác với sĩ quan William Eaton hôm 5.6 rằng, ông Eaton đã vi phạm các quy định của cơ quan này, bao gồm hành xử không đúng mực và dùng vị trí của mình để đe dọa công dân, sau khi ông này viết đến 115 vé phạt vi phạm giao thông chỉ trong một tháng hồi đầu năm nay.

Các lãnh đạo nghiệp đoàn cho biết hai sĩ quan khác cũng đang đối mặt nguy cơ mất việc với lý do tương tự.

Bà Elizabeth Parker, luật sư của ông Eaton, cho biết thân chủ của bà sẽ đấu tranh để được phục chức. Bà nói ông Eaton bắt đầu viết nhiều vé phạt hơn nhằm chứng minh ông làm việc hiệu quả hơn khi thành phố Palm Beach hồi tháng 1 đã sửa đổi quy định cấp thưởng dựa trên công lao thay vì thâm niên.

Tuy nhiên, Giám đốc Cơ quan An toàn công cộng Kirk Blouin nói rằng, giới chức chính quyền tin rằng ông Eaton viết nhiều vé phạt để trả đũa cho những thay đổi hợp đồng và việc thành phố đang tiến hành cắt giảm trợ cấp hưu trí.

Quyên Quân

>> Thú cưng cũng phải thắt dây an toàn
>> Làm nhà trong máy bay
>> Ở tù vì… cưỡng hôn phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.