Vợ giảm béo, chồng méo mặt

08/06/2012 03:00 GMT+7

Nhiều chị em nghe nói, cứ tăng tần suất “yêu” là vừa giảm được cân vừa đỡ cực, đỡ kiêng khem, đỡ tập tành... vậy sao không áp dụng?

Phụ nữ ai cũng muốn có vóc dáng “mi nhon” nên khi lỡ đẫy đà là chị em lo lắng, tìm mọi cách để giảm cân. Người thì tăng cường thể thao, thể dục; người thì ra sức cắt giảm khẩu phần… Nhưng lại có chị em áp dụng phương pháp giảm béo oái oăm… tăng mật độ “yêu” khiến nhiều ông chồng phờ râu, méo mặt.

Thể dục sướng

Chị Cúc năm nay chừng 35 tuổi. Trước đây cũng nhỏ nhắn, eo thon dễ nhìn đáo để nhưng vài năm nay bỗng dưng “phát tướng”, các vòng đều phì ra quá cỡ. Công việc cơ quan bận rộn suốt ngày, có hôm chị phải ngồi ôm máy tính suốt 8 tiếng liền, về nhà lại chẳng có thời gian thể dục, mà thể dục thì khổ và lười. Thế rồi một hôm nghe người ta nói, “yêu” thường xuyên, càng nhiều càng chóng giảm cân, chị mừng ra mặt, quyết tâm áp dụng ngay.

Tối đó, anh Tâm - chồng chị - bất ngờ bởi sự thay đổi “tư duy” của vợ. Thông thường anh luôn là người chủ động gợi ý vợ “giao ban” vậy mà giờ đây vợ anh “thả cửa”, thậm chí còn thủ thỉ đòi chồng… 2 lần mỗi tối! Thời gian đầu anh cũng thấy vui vui, tinh thần sảng khoái nhưng độ nửa tháng sau anh thở chẳng ra hơi. Mấy tối gần đây anh cố “làm” cho qua chuyện hoặc “trốn” đi ngủ sớm.

Vậy mà được vài tuần, chị Cúc đã đi cân thử rồi chạy về hớn hở khoe với chồng: “Anh ơi, hiệu quả lắm! Em giảm được gần 2 kg. Tháng này anh cố gắng chiều em nữa nhé!”. Nghe vợ nói thế anh hốt hoảng: “Thôi, thôi, em tìm cách khác đi. Cứ thế này anh thành con tắc kè ngâm rượu mất”.

Không hơn gì anh Tâm, anh Sơn là một sĩ quan quân đội. Nhà gần đơn vị nên mỗi tuần anh có 2 tối ngủ ở nhà. Ở cái tuổi tứ tuần, với anh như thế là vừa đủ. Nhưng khổ nỗi chị Dung - vợ anh, chẳng hiểu sao cứ mỗi ngày một thêm “quá khổ”. Đúng dịp anh được nghỉ phép, chị Dung cũng xin nghỉ bù để thuận tiện triển khai kế hoạch giảm cân. “Anh giúp em nhé, xấu nàng hổ ai. Với lại chỉ một tháng thôi mà, đến lúc anh hết phép là được”. Chiều vợ và nghĩ mình cũng đang “sung” nên anh Sơn gật đầu đồng ý. Thế là “ngày một, đêm hai, lai rai không tính”. Chưa được 1 tuần anh Sơn đã ngáp ngắn, ngáp dài, ruồi đậu không thèm đuổi. Chị Dung lên thực đơn bồi bổ cho chồng kết hợp với “dọa, nịnh, làm nũng” những mong hoàn thành kế hoạch. Chẳng hiểu do chịu khó vận động hay do tích cực “yêu chồng” mà chỉ sau 1 kỳ nghỉ phép 30 ngày chị Dung đã giảm liền 3 kg, còn anh Sơn rạc người, hốc hác. Nhìn nụ cười tươi rói trên gương mặt vợ lúc nhảy khỏi bàn cân, anh Sơn ậm ừ: “Tốt, tốt, nhưng năm sau anh không nghỉ phép nữa”.

Giải pháp không bền vững

Khốn khổ hơn có lẽ là anh Thi. Từ sau khi sinh con thứ 2, chị Trâm, vợ anh, lên cân phát sợ. Thói đời đã mập lại hay ăn, mỗi bữa chị ăn 4 bát cơm ngon lành nên càng thêm mập. Chị vào mạng tìm phương thức giảm cân, thấy cái nào cũng khổ ngoại trừ phương pháp “tăng cường ân ái” rất đáng được ưu tiên số 1. Bởi vậy, mấy đêm nay chồng chị liên tục bị đánh thức để… giúp vợ “tiêu mỡ”. Vốn mảnh mai công tử lại ngồi bàn giấy suốt ngày nên “chuyện ấy” anh Thi không ham lắm. Mất ngủ, mất sức khiến anh Thi má hóp, mắt lồi. Mới đây, nửa đêm đang ngủ bị vợ dựng dậy “làm tới” anh Thi cáu gắt, kêu trời: “Dẹp, dẹp! Tôi có phải là robot đâu mà suốt ngày bấm nút”…

Trên thực tế giải pháp tăng cường tình dục chỉ có tác dụng nhất thời, không bền vững bởi nó chỉ tiêu hao một phần năng lượng theo kiểu “giục tốc”. Không những thế nếu quá lạm dụng nó sẽ “bất đạt”, còn tạo ra tâm lý e ngại, căng thẳng, mất hứng thú trong chuyện vợ chồng.

Nói về vấn đề này, tiến sĩ tâm lý Nguyễn Minh Thức (Trường đại học Nguyễn Huệ) khẳng định: “Vì mục đích giảm cân mà người vợ “vắt sức”, không quan tâm tới trạng thái tình cảm của chồng sẽ gây tâm lý miễn cưỡng, mệt mỏi, thậm chí anh ta có thể nghĩ vợ cần mình không phải vì yêu mà như một thứ dụng cụ giảm béo. Điều này thật tai hại cho hạnh phúc lứa đôi. Bởi vậy, chị em nên lựa chọn phương pháp giảm cân thích hợp, chớ coi tình dục như phương pháp đa năng sẽ lợi bất cập hại”.

Hương Phúc

>> Giảm cân thời kỹ thuật cao
>> Thoái hóa khớp gối: Thấy mình thấp xuống
>> Con người quan tâm đến trọng lượng khi nào?
>> Lợi ích từ quả chanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.