Thêm một hãng hàng không tham gia kích cầu du lịch

07/06/2012 21:50 GMT+7

(TNO) Ngày 7.6, ông Tôn Thất Hòa, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) cho hay, hãng hàng không Vietjet Air đã đồng ý tham gia chương trình kích cầu thị trường du lịch.


Đang có nhiều biện pháp để hạ giá tour nội địa - Ảnh: Trung Hiếu

Theo đó, trong mỗi chuyến bay, Vietjet Air sẽ dành ra 40 vé giá rẻ mà không yêu cầu doanh nghiệp cung cấp điều kiện ngặt nghèo. Hãng này cam kết vé bán ra sẽ rẻ hơn 200.000 đồng so với giá vé của các hãng khác.

Tuy nhiên, phần lớn vé giá rẻ sẽ được Vietjet Air tập trung cho chặng bay TP.HCM - Hà Nội, giá vé khứ hồi của chặng bay này sau khi giảm sẽ còn khoảng 3 triệu đồng.

Ông Hòa cũng cho hay có nghe thông tin một số doanh nghiệp lợi dụng giảm giá để cắt giảm chất lượng tour. Tuy nhiên, số doanh nghiệp này không rơi vào những doanh nghiệp được chọn trong chương trình kích cầu doanh nghiệp.

“19 doanh nghiệp được chọn đều làm ăn uy tín, được sàng lọc kỹ nên không dám kinh doanh bậy bạ vậy đâu”, ông Hòa nhận định.

Tuy vậy, trước đó một số doanh nghiệp tham gia chương trình đã phàn nàn về việc lượng vé giá rẻ mà Vietnam Airlines xác nhận không thuận tiện về ngày, giờ bay so với lịch tour, khiến họ không chủ động tổ chức tour được, nhất là với khách đoàn.

Chương trình kích cầu du lịch có sự kết hợp giữa Vietnam Airlines với Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) diễn ra từ tháng 4 - 12.2012.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ giảm giá vé trung bình 40% đối với khách đoàn từ TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt… cho 19 doanh nghiệp tham gia chương trình.

Đổi lại, để đặt được vé giá rẻ, các công ty du lịch phải giảm giá tour 30% so với giá công bố trước đó.

Trung Hiếu

>> Kích cầu du lịch: Khó giảm giá dịch vụ ăn uống và vận tải
>> Doanh nghiệp chưa mặn mà với kích cầu du lịch
>> Giảm 30% giá du lịch: Thách đố doanh nghiệp?
>> Kích cầu thị trường, hàng không bắt tay với du lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.