Hàng chục giáo viên ngộ độc thực phẩm ở Mũi Né

07/06/2012 16:42 GMT+7

(TNO) Bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Trưởng phòng Quản lý thông tin tuyên truyền và ngộ độc thực phẩm (Chi cục Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm Bình Thuận) cho biết, 25 người bị ngộ độc thực phẩm tối 5.6 đã xuất viện sáng 7.6.

(TNO) Bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Trưởng phòng Quản lý thông tin tuyên truyền và ngộ độc thực phẩm (Chi cục Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm Bình Thuận) cho biết, 25 người bị ngộ độc thực phẩm tối 5.6 đã xuất viện sáng 7.6.

Tình hình sức khỏe của các nạn nhân đã tiến triển tốt. Cũng theo bác sĩ Thành, đoàn khách có 25 người bị ngộ độc này là những giáo viên Trường THCS Hùng Vương (H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đến Mũi Né du lịch.

 Đoàn giáo viên tỉnh Đồng Nai ngộ độc thực phẩm ở Mũi Né 2
Đoàn du khách bị ngộ độc là giáo viên Trường THCS Hùng Vương (H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) - Ảnh: Q.H

Anh Phạm Bá Luân, hướng dẫn viên du lịch của đoàn giáo viên cho biết, toàn đoàn có tổng cộng 56 người. Khoảng 9 giờ 30 phút sáng 5.6, đoàn ra đến Phan Thiết, tham quan tại Khu di tích Dục Thanh rồi ăn cơm trưa ở nhà hàng khách sạn Hoàng Long (nội thành Phan Thiết). Buổi chiều, sau khi chơi ở đồi cát bay Mũi Né, đoàn ghé ăn tối tại nhà hàng Thanh Long (Mũi Né). Đến đêm thì 25 người có biểu hiện ngộ độc, trong đó có 4 trẻ em.

Ngay trong đêm 5.6, các nạn nhân ngộ độc thực phẩm đã được cấp cứu tại Phòng khám đa khoa Mũi Né. Các bác sĩ cho biết, nạn nhân chủ yếu có triệu chứng đau bụng, nôn ói và sốt. Ngay sau khi nhận thông tin, Chi cục Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm Bình Thuận đã cử đoàn cán bộ đến lấy mẫu phẩm tại nhà hàng Thanh Long để phân tích.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thành cho biết, ngày 8.6 sẽ có kết quả phân tích các mẫu phẩm. "Khi có kết quả chúng tôi mới có thể công bố nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc cho đoàn giáo viên. Nếu nhà hàng này vi phạm các qui định vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ bị đề nghị xử phạt theo qui định", ông nói.

Đây không phải lần đầu tiên các du khách đến Phan Thiết bị ngộ độc thực phẩm. Vào năm 2011, một đoàn khách tham quan gồm 700 người đến ăn uống tại khu vui chơi giải trí SC và sau đó có 120 người bị ngộ độc thực phẩm.

Quế Hà

>> Ngộ độc thực phẩm, 20 người nhập viện
>> Nguy kịch vì ngộ độc thuốc lào
>> Ngộ độc thực phẩm, 60 công nhân nhập viện
>> Họa thực phẩm “bẩn”: Thịt và hải sản
>> Phòng tránh ngộ độc thức ăn ở trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.