“Bật mí” cách quay clip gian lận thi tại Trường Đồi Ngô

07/06/2012 22:20 GMT+7

(TNO) Chiều nay 7.6, anh D.T.N, người cung cấp clip quay lại cảnh gian lận thi cử ở hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô (H.Lục Nam, Bắc Giang) bật mí cho Thanh Niên Online biết, có tất cả 12 clip ghi lại tiêu cực tại hội đồng thi này.

(TNO) Chiều 7.6, anh D.T.N, người cung cấp clip quay lại cảnh gian lận thi cử ở hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô (H.Lục Nam, Bắc Giang) "bật mí" cho Thanh Niên Online biết cách để quay những “cảnh độc” trong phòng thi.

 >> Lắp camera trong phòng thi để hạn chế tiêu cực
>> Phanh phui tiêu cực vì quá bức xúc
>> Thí sinh quay clip gian lận thi cử khủng hoảng tinh thần
>> Thi tốt nghiệp THPT: Gian lận nghiêm trọng ở Bắc Giang
>> Học sinh ngang nhiên quay cóp, giám thị tích cực ném "phao" tiếp sức

vị phạm quy chế;Trường Đồi Ngô;clip gian lận thi cử
Có đến 12 clip thể hiện gian lận thi cử tại hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua - Ảnh: lấy từ clip

Anh N. nói có tất cả 12 clip ghi lại tiêu cực tại hội đồng thi này.

Theo anh N., có tới 2 chiếc bút gắn camera do 2 thí sinh ở 2 phòng thi khác nhau quay nên trong 6 buổi thi quay được 12 clip.

Cả 12 clip đều thể hiện những gian lận thi cử tại hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô.

Anh N. khẳng định sẽ còn nhiều giám thị vi phạm quy chế được thể hiện trong những clip nhưng chưa được công bố.

“Sau mỗi ngày thi, em đều gặp các thí sinh để sao chép clip ra máy tính và sạc pin bút gắn camera”, anh N. bật mí thêm.

Về tình trạng của thí sinh tên S., người quay clip môn hóa đã phát tán trên mạng, anh N. cho biết đến nay, S. đã bớt khủng hoảng tinh thần. Về phần anh N., đến nay tinh thần đã khá hơn rất nhiều.

Chiều nay, Công an H.Lục Nam cũng đã mời anh lên trụ sở làm việc từ khoảng 14 giờ 30 phút. Khoảng hơn 19 giờ, anh N. mới rời trụ sở Công an H.Lục Nam.

Anh N. nói đang suy nghĩ để quyết định cung cấp số clip quay cảnh gian lận thi cử còn lại cho cơ quan chức năng.

“Ngày mai (8.6), tôi sẽ có quyết định có cung cấp clip gian lận thi cử tại Trường THPT Đồi Ngô cho cơ quan chức năng hay không”, anh N. nói.

Trong một diễn biến khác, cuối giờ chiều nay 7.6, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang cho biết đoàn công tác vẫn đang tích cực thanh tra vụ việc.

Ông Ngô Thanh Sơn, Phó giám đốc Sở GĐ-ĐT tỉnh Bắc Giang nói việc đăng clip phản ánh tiêu cực không khác hình thức đơn tố cáo nên theo quy định phải tối thiểu 30 ngày sau mới có kết quả. Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo thanh tra vụ việc trong thời gian nhanh nhất để sớm có kết luận cuối cùng.

Cũng theo ông Sơn, hiện nay, Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang cũng chưa tiếp nhận được thêm các clip còn lại. Sở cũng rất mong muốn nhận được đầy đủ các clip để xác minh và xử lý không lọt người, lọt tội.

Ông Sơn cũng thông tin thêm, hiện nay, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Bắc Giang vẫn diễn ra bình thường. Hiện đã làm phách xong, dự kiến sẽ chấm thi trong 1 - 2 ngày tới.

Tuệ Nguyễn - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.