Vụ nhà nghiêng ở Phú Nhuận: Chống tạm bằng thanh sắt

06/06/2012 17:16 GMT+7

(TNO) Chiều tối nay 6.6, căn nhà số 120/86/83 tại đường Thích Quảng Đức (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) sẽ được chống đỡ tạm thời bằng các thanh sắt. Dự kiến đến sáng mai 7.6, các hộ dân bị ảnh hưởng có thể trở về nhà sinh hoạt bình thường.

Theo kỹ sư Huỳnh Kim Huy, Phó phòng Kiểm định, Trung tâm thông tin và dịch vụ xây dựng - Sở Xây dựng TP.HCM, giải pháp trước mắt là dùng vật liệu chống đỡ căn nhà tạm thời để hạn chế quá trình nghiêng và lún của căn nhà.

 
Căn nhà nghiêng hẳn ra ngoài so với các căn nhà khác

Kỹ sư Huy cho biết, chiều tối nay 6.6, sẽ đặt các cột chống bằng sắt nhằm đảm bảo an toàn. Dự kiến, sáng mai 7.6, các hộ dân lân cận xung quanh có thể quay trở lại nhà sinh hoạt bình thường.

“Chỉ khi chống đỡ xong căn nhà, mới có thể đến gần hay vào bên trong khảo sát nhằm tìm hiểu chính xác nguyên nhân khiến nhà này nghiêng và tìm phương án giải quyết”, kỹ sư Huy nói thêm.

Bà Trần Thị Ngọc Lước, Phó chủ tịch UBND P.5, Q.Phú Nhuận cho biết quá trình nghiêng và lún của căn nhà gần như đã dừng lại khi quan sát bằng mắt thường vào chiều nay.

Trong khi đó, từ 13 giờ 30, các chuyên gia đã đặt máy quan trắc để đo độ lún của căn nhà. Mỗi giờ, máy quan trắc sẽ cho kết quả một lần. Sau 12 giờ, các chuyên gia sẽ tổng hợp kết quả để xem xét và để xuất hướng xử lý đối với hiện trạng của căn nhà này.

Theo bà Lước, tính đến 10 giờ sáng nay, phần bên phải, phía sau căn nhà này đã bị lún hơn nửa mét.

Bài, ảnh: Hoàng Quyên

>> Một căn nhà 2 tầng bị nghiêng, có thể sập bất cứ lúc nào
>> Vụ nhà nghiêng ở Phú Nhuận: Móng sau nhà nghiêng lún hơn nửa mét

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.