Pháp giảm tuổi hưu cho một bộ phận lao động

06/06/2012 17:11 GMT+7

(TNO) Chính phủ Pháp đã ban hành sắc lệnh giảm tuổi hưu xuống 60 tuổi cho một bộ phận lao động bắt đầu làm việc từ năm 18 tuổi, theo thông báo của Bộ trưởng Y tế và các vấn đề Xã hội Marisol Touraine.

(TNO) Chính phủ của đảng Xã hội ở Pháp đã ban hành sắc lệnh giảm tuổi hưu xuống 60 tuổi cho một bộ phận lao động bắt đầu làm việc từ năm 18 tuổi, theo thông báo của Bộ trưởng Y tế và các vấn đề xã hội, bà Marisol Touraine.

Tổng thống Pháp Francois Hollande, người mới nhậm chức vào giữa tháng 5.2012, đã điều chỉnh chính sách cải cách hưu trí của người tiền nhiệm Nicolas Sarkozy bất chấp cảnh báo của Liên minh châu u rằng Pháp sẽ gặp trở ngại trong việc đáp ứng các mục tiêu tài chính mà không có cắt giảm chi tiêu, theo Reuters.

Sắc lệnh giảm tuổi hưu từ 62 xuống 60 cho những người bắt đầu lao động từ tuổi 18 được thông qua tại một cuộc họp nội các vào ngày hôm nay 6.6, theo bà Touraine.

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc họp, bà Touraine nói quyết định này sẽ khiến Pháp mất khoảng 1,1 tỉ euro/năm từ nay đến năm 2017 và 3 tỉ euro/năm về sau.

Sơn Duân

>> Tổng thống Pháp bất ngờ đến Afghanistan
>> Pháp, Đức bất đồng về EU
>> Tổng thống Pháp đến trễ tại hội nghị thượng đỉnh NATO
>> Bộ mặt mới của nước Pháp
>> Pháp: Cắt giảm 30% lương tổng thống, bộ trưởng
>> Pháp công bố nội các mới
>> Sét đánh máy bay Tổng thống Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.