Intel đầu tư mạnh vào màn hình cảm ứng dành cho ultrabook

06/06/2012 16:45 GMT+7

(TNO) Hãng sản xuất bộ xử lý hàng đầu thế giới Intel cũng "đua đòi" đi theo trào lưu thiết bị trang bị màn hình cảm ứng và chạy Windows 8 với thế hệ utrabook mới dự kiến ra mắt vào năm 2013.

(TNO) Triển lãm công nghệ Computex 2012 đang diễn ra được cho là sàn diễn của các thiết bị chạy hệ điều hành Windows 8 và màn hình cảm ứng.

Theo Cnet, hôm 5.6, gã khổng lồ Intel đã công bố thỏa thuận với các hãng sản xuất như Cando, HannsTouch, TPK và Wintek nhằm đảm bảo nguồn cung cấp màn hình cảm ứng cho dòng máy tính xách tay siêu mỏng và nhỏ gọn (hay còn gọi là dòng ultrabook) dự kiến sẽ "lên kệ" trong năm tới.

Tại triển lãm Computex đang diễn ra ở Đài Loan từ ngày 5 - 9.6, bộ đôi châu Á là Acer, Asus cũng như nhiều hãng sản xuất khác đã trình diễn hàng loạt thiết bị lai giữa ultrabook và máy tính bảng chạy Windows 8, được trang bị màn hình cảm ứng và bộ xử lý Intel.

Giám đốc tiếp thị tại Intel, ông Tom Kilroy, cho biết hãng sẽ đặt cược lớn vào màn hình cảm ứng mà hãng này đã đầu tư, nhằm đảm bảo đủ nguồn cung cho dự báo về một nhu cầu ở mức "khủng" từ mảng sản phẩm ultrabook có khả năng chuyển đổi, hay nói cụ thể hơn là dòng ultrabook "lai" máy tính bảng.

Minh Huy

>> Acer sắp công bố máy tính bảng chạy Windows 8
>> Microsoft ấn định giá cho bản nâng cấp lên Windows 8
>> Asus úp mở tablet hỗ trợ hai hệ điều hành
>> Fujitsu lộ kế hoạch ra mắt máy tính bảng Windows 8
>> Bất ngờ với máy tính bảng màn hình "khủng
>> Dell sắp ra máy tính bảng dùng Windows 8
>> Đích ngắm của Windows 8
>> Windows 8 lên kệ vào tháng 11.2012
>> Windows 8 tăng tính năng giám sát trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.