Ăn hạt giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch

06/06/2012 15:31 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới thuộc Viện Nghiên cứu Kiểm tra Dinh dưỡng và Sức khỏe quốc gia (Mỹ) cho thấy các thực phẩm dạng hạt giúp giảm chỉ số khối cơ thể (BMI) và giảm nguy cơ bệnh tim mạch cũng như hội chứng trao đổi chất.

(TNO) Một nghiên cứu mới thuộc Viện Nghiên cứu Kiểm tra Dinh dưỡng và Sức khỏe quốc gia (Mỹ) cho thấy, các thực phẩm dạng hạt giúp giảm chỉ số khối cơ thể (BMI) và giảm nguy cơ bệnh tim mạch cũng như hội chứng trao đổi chất.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Giáo sư Carol O'Neil thuộc Trường đại học Louisiana (Mỹ) và các cộng sự của ông so sánh sức khỏe tim mạch, bệnh tiểu đường loại 2 và hội chứng trao đổi chất giữa những người tiêu thụ thực phẩm dạng hạt và những người không tiêu thụ loại thực phẩm này.

 Ăn hạt giúp giảm nguy cơ tim mạch
Hạt chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể - Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu theo dõi 13.292 đối tượng tuổi từ 19 trở lên từ năm 1999 - 2004. Trong đó, 18,6% những đối tượng tuổi từ 19 - 50 tiêu thụ các loại hạt khoảng 28 gram mỗi ngày, và 21% đối tượng tuổi từ 51 trở lên thường xuyên ăn hạt.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, chỉ có 5% đối tượng ăn hạt bị hội chứng trao đổi chất. Ngoài ra, chỉ số BMI và huyết áp cũng cải thiện rõ.

Theo UPI, các loại hạt bao được đề cập trong cuộc nghiên cứu trên gồm hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó, quả phỉ…

Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí American College of Nutrition.

Ngọc Lam

>> Lá, hạt cây trị bệnh cho trẻ
>> Hạt cười giúp giảm cân
>> Ăn hạt giúp kiểm soát hội chứng trao đổi chất
>> Ăn vặt và trọng lượng
>> Ăn hạt để bớt béo bụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.