Vệ sĩ của BBC đốt xác nạn nhân sóng thần

04/06/2012 17:22 GMT+7

(TNO) Ông Craig Summers - bảo vệ cho các phóng viên BBC - trong quyển hồi ký của mình đã thừa nhận đốt thi thể của một nạn nhân sóng thần tại một bãi rác ở Indonesia.

(TNO) Ông Craig Summers - bảo vệ cho các phóng viên BBC - trong quyển hồi ký của mình đã thừa nhận đốt thi thể của một nạn nhân sóng thần tại một bãi rác ở Indonesia.

Vào ngày 7.1.2005, tức 12 ngày sau trận động đất cuối tháng 12.2004 ở Indonesia, ông Summers (52 tuổi) đã phát hiện thi thể của một bé trai (1-2 tuổi), nằm trước một căn nhà ở Banda Aceh (Indonesia).

Căn nhà này là nơi mà ông cùng nhà báo BBC Ben Brown và nhóm làm phóng sự truyền hình BBC tạm trú để làm tin về hậu quả thảm họa sóng thần.

Thay vì báo cáo với chính quyền địa phương, ông Summers, trong quyền hồi ký của mình, thừa nhận đã đem thi thể đứa bé đến một bãi rác gần đó tẩm xăng rồi đốt trước sự chứng kiến của nhóm truyền hình BBC.

 
Bìa hồi ký Bodyguard: My Life On The Frontline với ông Summers ở góc phải - Ảnh chụp từ Google Books

Ông Summers cho rằng ông hành động như vậy vì lo ngại thi thể đứa bé sẽ truyền dịch bệnh cho nhóm phóng sự BBC.

“Tôi tự hào vì đã hoàn thành tốt công việc bảo vệ của mình vì không có ai trong đoàn bị nhiễm dịch bệnh. Nếu gặp lại tình huống này, tôi cũng sẽ làm như vậy”, ông Summers viết trong quyền hồi ký.

Ông Summers nhấn mạnh việc đốt xác nạn nhân trên là một hành động “nhân đạo”.

Các giám đốc sản xuất chương trình BBC nhiều lần lên tiếng phản đối việc xuất bản quyển hồi ký này vì sợ vụ việc bị vỡ lở, theo Telegraph ngày 3.6.

Tuy nhiên, quyển hồi ký Bodyguard: My Life On The Frontline (tạm dịch Nghề bảo vệ: Cuộc đời tôi trên mặt trận) đã được xuất bản vào ngày 23.5.2012.

Ông Summers có 10 năm kinh nghiệm là vệ sĩ cho các phóng viên chiến trường.

Phúc Duy

>> Indonesia lại rung chuyển vì động đất
>> Thị trưởng chạy marathon vì nạn nhân thảm họa
>> Tokyo "có thể sớm hứng động đất mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.