"Hiệp sĩ" tóm 2 người dùng điện thoại nhái lừa tiền

04/06/2012 15:35 GMT+7

(TNO) Ngày 4.6, nhóm "hiệp sĩ" thuộc Đội phòng chống tội phạm P.Phú Hòa (Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã bắt nóng hai người dùng điện thoại di động (ĐTDĐ) giả để lừa tiền người dân.

(TNO) Ngày 4.6, nhóm "hiệp sĩ" thuộc Đội phòng chống tội phạm P.Phú Hòa (Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã bắt nóng hai người dùng điện thoại di động (ĐTDĐ) giả để lừa tiền người dân.

>> Trộm xe chưa kịp tiêu thụ đã bị bắt
>> Hiệp sĩ" bắt gọn hai tên trộm chuyên nghiệp
>> Hiệp sĩ" Bình Dương tóm cổ tên trộm khu nhà trọ

Ngay sau đó, các "hiệp sĩ" đã bàn giao hai người này cho công an P.Phú Hòa xử lý.

Tại đây, chúng khai tên Nguyễn Văn Cường (44 tuổi) và Bùi Mai Trinh (38 tuổi), cùng ngụ tỉnh Tây Ninh. Tang vật thu được là 3 chiếc điện thoại hàng nhái Nokia N9, 3 hóa đơn kèm giấy bảo hành giả mạo của một công ty kinh doanh ĐTDĐ.

Các "hiệp sĩ" cho biết, trước đó, qua quan sát, họ đã thấy hành tung của Cường và Trinh rất đáng nghi. Cả hai chở nhau trên chiếc xe máy biển số 54Y6 - 8003 lượn quanh khu dân cư Phú Hòa. Hễ gặp nhà nào vắng người, Cường và Trinh đều ghé lại để gạ bán chiếc điện thoại Nokia N9 hàng nhái này, có kèm luôn cả giấy bảo hành "chính hãng" với giá chỉ... 4 triệu đồng/cái, rất thấp so với giá thực tế. 

 
Hai người lừa đảo bị bắt cùng tang vật - Ảnh do "Hiệp sĩ" P.Phú Hòa cung cấp

Nhóm "hiệp sĩ" liền bám theo, rong ruổi qua các tuyến đường của khu dân cư trên. Họ chia thành hai nhóm, một nhóm liên tục theo dõi hai người trên, nhóm còn lại trực tiếp liên lạc với những người đã bị gạ bán điện thoại để xem họ có bị lừa đảo hay không.

Khi phát hiện có nạn nhân, nhóm "hiệp sĩ" liền truy đuổi, bắt nóng Cường và Trinh giao cho công an xử lý.

Cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.