Che giấu vết thời gian

05/06/2012 03:00 GMT+7

Ở tuổi 30, đã bắt đầu có vết chân chim mà không ai thích chút nào. Bạn có thể ngăn cản bằng cách bơm botox, nhưng cũng có cách khác để che giấu vết nhăn hay giảm bớt dấu hiệu tuổi tác.

Đừng trang điểm đậm: Đôi khi cần phải trang điểm khi bạn có tuổi, nhưng bạn đừng làm bi đát hơn khi dùng phấn nền, trang điểm mắt và son môi đậm. Khi lớn tuổi, môi thường mất mỡ nên trông mỏng đi. Màu son đậm trên môi mỏng không quyến rũ chút nào. Khi có tuổi, màu môi tự nhiên nhạt phai. Vẽ một đường môi trước rồi hãy thoa son.

Nên chăng khỏi dùng son mà dùng son bóng, tạo cảm giác môi mọng hơn, đặc biệt khi thoa ngay giữa môi. Có thể dùng vaseline cũng có tác dụng tương tự. Màu tốt nhất là màu gần giống màu môi tự nhiên của bạn hay nếu bạn thích màu sắc, hãy chọn màu đỏ hoa hồng. Son màu cam có vẻ làm già hơn nhưng màu hồng thì không. Bạn cũng có thể chấm nhẹ một chút màu son lên hai bên má để tạo sự rực rỡ.

Chấp nhận lịch trình chăm sóc da hoàn hảo: Chìa khóa để trẻ hơn là da bạn phải hoàn hảo. Bạn không chỉ làm sạch và dưỡng ẩm da, mà còn tẩy tế bào chết hằng tuần và cân nhắc bổ sung chất chống ô xy hóa hay vitamin A. Mặt nạ dưỡng ẩm rất tốt  để da đẹp. Và nếu bạn muốn không còn nếp nhăn, thì cân nhắc chọn các giải pháp lasers, botox hay giải phẫu thẩm mỹ.

Che giấu da chùng: Khi lớn tuổi, bắt đầu có thay đổi lớn dưới cằm, bạn bắt đầu có nọng và cũng muốn che giấu. Bạn có thể giải phẫu thẩm mỹ cho cằm hay nâng da mặt, nhưng nếu bạn không muốn tốn nhiều tiền hay chịu đựng giải phẫu, có những cách trang điểm rẻ hơn để che giấu da chảy xệ và nếp gấp ở cổ. Mắt là điểm trọng tâm của gương mặt. Trang điểm mắt sẽ giảm sự chú ý khỏi nếp nhăn hay cái cằm nọng. Mắt xệ là một phần của quá trình lão hóa tự nhiên nhưng không cần đầu tư nhiều tiền để giải phẫu thẩm mỹ.

Bạn có thể thử những mẹo trang điểm ít tốn kém, như: đừng trét mascara ở mi dưới, thay vào đó uốn mi trên và chải 2 lớp mascara nhẹ. Uốn mi luôn làm mắt đẹp. Thử viết chì thay vì dùng màu nước vì làm bạn trông già hơn. Để nét vẽ chì trông mềm mại hơn, dùng ngón tay làm mờ bớt hay dùng cọ trang điểm đánh mờ nét vẽ. Đừng kẻ bên trong mắt, nếu mắt nhỏ, điều đó sẽ làm mắt trông càng nhỏ hơn. Một cách làm đẹp khác là dùng lông mi giả.

Lông mày lợt hay đậm quá: Điều chỉnh lông mày giống như một thay đổi lớn trên gương mặt mà không cần phẫu thuật. Hãy để cho chuyên gia trang điểm làm nếu bạn không biết cách vẽ và tự tỉa tót cho mình. Chỉ cần họ vẽ một lần thì lần sau bạn tự làm y như thế.

Kim Ngân

>> Khánh My - Người đẹp giàu vì... nhiều lý do!
>> Trang điểm da mụn
>> 5 phút làm đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.