Giả danh công an lừa chạy án

03/06/2012 03:08 GMT+7

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.HCM (PC45) vừa bắt Nguyễn Văn Hùng (29 tuổi, quê Hải Hậu, Nam Định), về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Hùng giả danh là cán bộ Đội 9 - PC45, nhận tiền của hai người bị bắt về hành vi "sản xuất hàng giả là thực phẩm" để chạy "đóng hồ sơ".

Theo điều tra của PV Thanh Niên, ngày 20.10.2011, Công an Q.Tân Phú bắt quả tang Nguyễn Đức Thông (tạm trú P.Tân Thành, Q.Tân Phú) vận chuyển 9 chai rượu ngoại giả đi giao cho khách hàng. Qua xác minh, công an khám cửa hàng do Lâm Văn Dương (người lấy rượu của Thông) làm chủ và thu giữ 114 chai rượu các loại không có hóa đơn chứng từ. Sau đó, người và tang vật được đưa về Công an Q.Tân Phú làm rõ. Để không bị “vào sổ đen”, Thông tìm người để "chạy" án. Biết Dương cũng đang nhờ người "chạy", Thông đồng ý để "cả hai cùng chạy một cửa cho tiện”. Qua giới thiệu, Dương và Thông gặp Hùng ở quán nhậu. Tại đây, Hùng ra giá Dương 20 triệu đồng, Thông 60 triệu đồng để "đóng hồ sơ". Dương, Thông đồng ý và đã giao đủ tiền cho Hùng. Thời gian sau, Hùng liên tục điện thoại nói Thông và Dương phải đưa thêm tiền mới lo được. Tổng cộng 3 lần gặp nhau, Hùng nhận của Thông 90 triệu đồng và Dương 40 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai đã giả danh cán bộ Đội 9 - PC45 để nhận tiền của Dương và Thông để "chạy" án. Hiện cơ quan công an đang điều tra mở rộng vụ án này. Riêng về Thông, ngày 22.5, đã bị TAND Q.Tân Phú xử 36 tháng tù về tội "sản xuất hàng giả là thực phẩm"; còn Dương không bị xử lý hình sự vì không biết rượu Thông bán là rượu giả.

>> Giả danh CSGT
>> Giả danh công an, lừa bạn chat
>> Giả danh công an
>> Giả danh thanh tra đi trấn tiền của người dân
>> Khởi tố kẻ giả danh công an để lừa đảo
>> Giả cảnh sát hình sự để trấn lột
>> Giả công an để lừa đảo
>> Giả danh công an để lừa đảo
>> Giả danh công an để lừa đảo
>> Giả danh công an đi cướp
>> Giả danh công an để cưỡng đoạt tiền

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.