Đến lượt trứng vịt muối Trung Quốc "dính" chất gây ung thư

03/06/2012 19:15 GMT+7

(TNO) Hơn 100.000 quả trứng vịt muối và 2,2 tấn muối công nghiệp độc hại được sử dụng để sản xuất loại thực phẩm này đã bị tịch thu trong một cuộc đột kích ở TP.Giang Môn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

>> Lê Trung Quốc chứa dư lượng chất cấm
>> Đến lượt bắp cải bị xịt formaldehyde ở Trung Quốc

Các cán bộ quản lý thị trường và cảnh sát Giang Môn đã mở cuộc bố ráp một cơ sở sản xuất trứng vịt muối rộng khoảng 50 m2, sau khi nhận được nguồn tin tố giác nơi này sử dụng muối công nghiệp có chứa nitrit - một phụ gia bị cấm sử dụng do có khả năng gây ung thư - để sản xuất trứng vịt muối, Shanghai Daily đưa tin ngày 3.6.

Tới lượt trứng vịt  muối bị nghi ngâm hóa chất ở Trung Quốc
Quản lý thị trường Trung Quốc phát hiện một số lượng lớn trứng vịt muối bị ngâm hóa chất độc hại -  Ảnh: Reuters

Ông chủ cơ sở sản xuất tên Liu và hai công nhân đã bị bắt giữ cùng tang vật là 40 bao muối công nghiệp và 102.200 trứng vịt muối, trị giá 57.000 nhân dân tệ (khoảng 9.048 USD).

Liu cho biết giá muối công nghiệp chỉ ở mức 500 - 800 nhân dân tệ mỗi tấn, trong khi giá muối ăn lên đến 1.000 nhân dân tệ. Hiện cơ sở này cho ra thị trường hơn 3.000 quả trứng vịt muối/ngày, chủ yếu tiêu thụ tại địa phương.

Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết đang tiếp tục tìm kiếm số trứng "bẩn" nhưng thừa nhận đây là một nhiệm vụ khó khăn. Bởi, hầu hết các loại trứng gia cầm được bán với số lượng lớn ra thị trường mà không có nhãn mác, rất khó cho việc điều tra và thu hồi.

Trứng vịt muối là một thực phẩm truyền thống của Trung Quốc, được làm bằng cách ngâm trứng vịt trong nước muối hoặc đóng gói từng quả trứng bằng hỗn hợp than/vỏ trấu ẩm ướt với muối ăn.

Hàng loạt vụ bê bối về an toàn thực phẩm ở Trung Quốc đã khiến 73% người tiêu dùng thừa nhận không yên tâm khi sử dụng thực phẩm nước mình, theo Tân Hoa xã.

Đầu tháng 5 vừa qua, hàng chục người bán rau ở thành phố Qingzhou, tỉnh Sơn Đông bị bắt quả tang bán bắp cải xịt formaldehyde (một chất khí có mùi hăng) để giữ cho chúng được tươi khi chuyển hàng ra chợ trên đoạn đường dài.

Thanh Châu

>> Đến lượt tai heo bị làm giả ở Trung Quốc
>> Hồng Kông phát hiện làm tươi thịt bằng hóa chất
>> Chọn mua thực phẩm ngoại
>> Ngừa độc từ thực phẩm
>> Chọn thực phẩm tốt cho gan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.