Dàn cảnh trộm hàng chục triệu tiền thẻ cào điện thoại

03/06/2012 03:12 GMT+7

Sáng 1.6, một vụ dàn cảnh trộm số lượng lớn thẻ nạp tiền (card) ĐTDĐ xảy ra tại đại lý bán simcard Mỹ Huệ (số 139B Đặng Văn Bi, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Chị Dương Thị Mỹ Hoa (23 tuổi), nhân viên cửa hàng Mỹ Huệ, cho biết ban đầu một người đàn ông khoảng trên 30 tuổi vào gặp chị hỏi mua card trị giá 500.000 đồng. Chị Hoa nói giá 480.000 đồng, giống các cửa hàng khác, nhưng vị khách lạ này vẫn cò kè giảm giá, rồi bỏ ra ngoài định dắt xe đi. Sau đó, người này chủ động ngoắc tay ra hiệu chị Hoa cầm card ra bán. Nhưng khi chị Hoa ra đến nơi, anh ta lại tiếp tục nài nỉ giảm giá xuống còn 468.000 đồng, rồi cố tình đưa không đủ tiền với mục đích… câu giờ. Trong khi hai bên đang giao dịch, một đứa trẻ khoảng 10 tuổi đã lẻn vào bên trong cửa hàng lấy số lượng lớn card, tẩu thoát. Cuối cùng, vị khách trên cũng không mua card và bỏ đi. Chị Hoa vào kiểm tra thì phát hiện mất số card trị giá khoảng 85 triệu đồng. Toàn bộ vụ việc diễn ra đã được camera của cửa hàng ghi lại.

Dàn cảnh trộm hàng chục triệu tiền thẻ cào điện thoại 1 
Người đàn ông sau khi vào giao dịch chuẩn bị đi ra ngoài

Dàn cảnh trộm hàng chục triệu tiền thẻ cào điện thoại 2
Đứa bé lẻn vào quan sát

Dàn cảnh trộm đồ
...và vơ card điện thoại trong tủ - Ảnh: trích xuất từ camera do chủ cửa hàng cung cấp

Trước đó, nhiều cửa hàng bán simcard, ĐTDĐ trên địa bàn Q.Thủ Đức, Q.9 bị mất trộm, trong đó có cửa hàng M.H, T.T cũng trên đường Đặng Văn Bi bị mất tổng giá trị tiền mặt và thẻ cào gần 70 triệu đồng và 6 ĐTDĐ, nhưng nhiều cửa hàng vẫn mất cảnh giác.

Theo nhận định của công an, đây là thủ đoạn của một băng nhóm chuyên nghiệp ở Q.4, TP.HCM. Bọn chúng thường chọn thời điểm sáng sớm hoặc trưa, lúc cửa hàng có ít người trông coi, sẽ cho một người đóng vai khách hàng vào mua card, ĐTDĐ, cố tình dụ nhân viên ra khỏi quầy, rồi tạo tình huống “cò kè” trả giá kéo dài thời gian nhằm để một đứa bé lẻn vào bên trong cửa hàng mở tủ trộm cắp tài sản… “Trước đây, bọn chúng thường dàn cảnh trộm cắp ở các cửa hàng kinh doanh nữ trang, vàng. Sau khi các tiệm vàng cảnh giác, chúng chuyển qua trộm cắp ĐTDĐ và card. Trước đây, một số cửa hàng bán ĐTDĐ, simcard trên đường 3/2 cũng bị mất trộm. Công an TP.HCM đang xác minh làm rõ”, một cán bộ của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP.HCM, nói.

Đ.H - G.P

 >> Khởi tố 3 kẻ trộm hàng công ty
>> Tên cướp táo tợn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.