Vườn hồng 3.6.2012

03/06/2012 03:44 GMT+7

Em và hắn cùng tuổi, gặp nhau lần đầu tiên tại buổi tiệc đám cưới. Em là bạn học cấp 3 của cô dâu, còn hắn là bạn học đại học của cô dâu. Sau đám cưới hắn có xin số điện thoại em. Em cũng vô tư cho luôn, vì phép lịch sự. Sau đó có hai bên nhắn tin qua lại làm bạn.

Rồi hắn bảo em làm người yêu hắn đi. Em chưa có người yêu, còn hắn có hay chưa thì làm sao em biết được. Em không biết gì về hắn hết ngoại trừ cái tên và số điện thoại, nên em đã từ chối luôn là “không tin, H. không tin C. đâu, C. tìm người nào mà C. hiểu rõ rồi hãy yêu cô ta chứ? Làm bạn thì được chứ người yêu thì không!”. Tuy nhiên hắn vẫn chai mặt nhắn tin hỏi thăm em. Em nên thế nào hả anh? Vì hắn đồng ý làm bạn em nên em cũng không có quyền không cho hắn nhắn tin hỏi thăm. Hắn hay gọi rủ em gặp mặt nhau để tìm hiểu. Tuy nhiên hắn đã làm em thất vọng rồi, vì lời tỏ tình sấm chớp và bất ngờ của hắn. Thôi, em cứ mặc kệ hắn đi được không anh? (lpth, gmail)

Em cứ mặc kệ hắn đi, nếu em không có cảm tình gì với hắn. Còn nếu cự tuyệt hắn mà em cảm thấy có chút mất mát thì em nên tạo cơ hội cho hắn và cả... cho em. "Tỏ tình sấm chớp và bất ngờ" không phải là tội lỗi gì lớn lắm, nếu trong lời tỏ tình đó chứa đựng sự thành khẩn chứ không phải bông đùa. Anh không rõ khi hắn đề nghị em “làm người yêu”, thái độ và giọng điệu của hắn như thế nào nên không thể nhận xét được. Anh nghĩ, có lẽ em là người cảm nhận được điều đó.

 Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Chào anh Bồ Câu. Em có một vấn đề muốn hỏi anh. Em có một cái đầu óc hay suy nghĩ nên bạn bè đặt cho cái tên là chuyên gia tư vấn tình yêu. Mà cũng đúng, hễ ai gặp vấn đề về tình yêu thì đều nhờ em tư vấn (chưa bao giờ em tư vấn thất bại, toàn thành công 100%). Nhưng tại sao em lại gặp thất bại trong tình yêu của chính mình? Khi em đối diện với người em yêu thì cái đầu óc thông minh của em nó nằm ở đâu rồi. Thay vào đó là sự run rẩy đáng ghét, hành động thì không tự chủ, lúc đó em như một đứa con nít. Em đã mất rất nhiều thời gian để quên cô ấy. Nhìn lại những người bạn đang hạnh phúc, em lại thấy buồn. Làm sao để có thể bỏ được cái tính con nít đó hả anh? (bipham, yahoo)

Đó không phải là tính con nít. Đó là sự nhút nhát. Nhút nhát trong tình yêu là biểu hiện của một tình cảm chân thành, thậm chí là phẩm chất của một người đàn ông lương thiện. Người vờ yêu hoặc có ý lường gạt phụ nữ thì họ bạo dạn, khéo léo, hoạt bát chứ có nhút nhát như em đâu. Ai đó không đáp lại tình yêu của em có khi không phải do em nhút nhát mà do những nguyên nhân khác. Em tư vấn cho bạn bè thành công, riêng mình thì thất bại cũng là chuyện thường. Giống như đánh cờ vậy: “Người ngoài cuộc thì sáng, người trong cuộc thì tối". Lần sau còn yêu ai nữa, em nhờ bạn bè tư vấn ngược lại xem. Biết đâu thành công rực rỡ!

 Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, em phải làm gì đây sau khi tình yêu của em đã chết? (le xuan thai, yahoo)

Làm gì cũng được, miễn là đừng chết theo! Bởi nếu mình chết rồi thì sẽ không còn cơ hội bắt gặp một tình yêu khác, có khi còn đẹp gấp trăm lần tình yêu đã... khuất núi kia!

 Vườn hồng 3
Minh họa: DAD

Tại sao con người ta không thể yêu cùng lúc nhiều người hả anh? (mai hong son, gmail)

Bởi nếu như vậy thì khái niệm “tình yêu” sẽ biến mất. Thay vào đó, chỉ còn khái niệm “quan hệ nam nữ” thôi!

 Vườn hồng 4
Minh họa: DAD

Khi nói chuyện với em, thỉnh thoảng hắn cao hứng kêu em là công chúa, và tự xưng là hoàng tử. Như vậy là hắn yêu em rồi phải không anh? (phuong hoang, yahoo)

Yêu sao được mà yêu! Công chúa và hoàng tử nếu không anh em thì cũng là chị em mà! Trừ phi hắn khai rõ hắn là hoàng tử của... nước láng giềng. Khi nào hắn kêu em là công chúa và tự xưng là... phò mã thì mới có thể kết luận là hắn yêu em!

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

>> Vườn hồng
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.