Làm rõ vụ dòi trong suất ăn công nhân

02/06/2012 03:10 GMT+7

Ngày 1.6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết vẫn đang tiến hành xác minh vụ công nhân (CN) của Công ty TNHH quốc tế All Wells Việt Nam (xã Tóc Tiên, H.Tân Thành) phát hiện dòi trong suất cơm trưa. Theo đó, ngày 30.5, hàng trăm CN của công ty trên đang ăn trưa thì vài người phát hiện có dòi trong thức ăn (chả cá viên) nên đồng loạt ngừng ăn.

Vẫn chưa xử lý xong vụ dòi trong pa tê

>> Hàng trăm công nhân bỏ cơm vì thức ăn có dòi

Ngay sau đó, lãnh đạo công ty đã cho CN nghỉ làm việc buổi chiều. 3 CN có biểu hiện nôn ói sau khi ăn khoảng 15-20 phút. Suất ăn này do Công ty CP cung cấp thực phẩm và suất ăn công nghiệp BM (H.Tân Thành) cung cấp (526 suất/ngày). Theo xác minh ban đầu của Chi cục ATVSTP Bà Rịa - Vũng Tàu, thực phẩm chiên chín vào lúc 10 giờ, đến 12 giờ thì CN bắt đầu vào bữa ăn; kiểm tra mẫu thức ăn lưu tại Công ty TNHH quốc tế All Wells Việt Nam, bằng cảm quan thì chả cá chiên có màu vàng, không có mùi lạ, không phát hiện dòi.    

Liên quan đến vụ dòi trong pa tê phát hiện tại tiệm bánh Hồng Phát (đường Nguyễn Văn Tiết, P.Lái Thiêu, TX.Thuận An, Bình Dương), Trung tâm y tế Thuận An cho biết vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu để đưa ra hướng xử lý. Trao đổi với Thanh Niên chiều qua (1.6), Chi cục ATVSTP Bình Dương khẳng định, nếu phát hiện trong pa tê có dòi, ôi thiu thì không cần phải lấy mẫu xét nghiệm mà phải xử lý ngay. Trước đó, ngày 23.5, hàng chục CN Công ty Wonderful (KCN Việt Nam - Singapore) đã mua bánh mì kẹp pa tê ở tiệm Hồng Phát, khi mang về ăn thì phát hiện có nhiều dòi ở trong bánh mì. Hơn 10 CN có biểu hiện nôn ói dữ dội phải nhập viện điều trị.

Nguyễn Long - Đỗ Trường

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.