Khởi động đợt 2 chương trình Tri ân liệt sĩ Gạc Ma

02/06/2012 16:33 GMT+7

(TNO) Ngày 2.6, chương trình Tri ân liệt sĩ Gạc Ma do Báo Thanh Niên cùng các nhà tài trợ đã trao tiền đợt 2 cho thân nhân của các liệt sĩ ở TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

>> Tri ân liệt sĩ Gạc Ma: Muốn ra nơi con bị giặc sát hại
>> Tri ân liệt sĩ Gạc Ma: Mòn mỏi đợi em về 
>> Tri ân các liệt sĩ Hà Tĩnh hi sinh ở Gạc Ma

Đợt 1 của chương trình do Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (Agribank) và đại diện Ban Tài trợ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tài trợ 1,28 tỉ đồng đã bắt đầu từ ngày 15.5. 

Dự kiến đến ngày 27.7, đợt 1 của chương trình sẽ hoàn thành việc trao tiền hỗ trợ cho 64 thân nhân liệt sĩ Gạc Ma, mỗi người 20 triệu đồng.

Trong khi đợt 1 chưa kết thúc, chương trình lại nhận thêm sự quan tâm và tấm lòng tri ân của các tổ chức, cá nhân trên cả nước hướng về các liệt sĩ đảo Gạc Ma và thân nhân.

Lần này, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam hỗ trợ 640 triệu đồng cho 64 thân nhân liệt sĩ đảo Gạc Ma.

Theo đó, sáng 2.6, tại UBND P.Hòa Cường Bắc (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Hội Cựu chiến binh Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam đã trao số tiền 100 triệu đồng trong gói tài trợ cho thân nhân của 10 liệt sĩ ở TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

 thân nhân liệt sĩ Gạc Ma
 Chương trình Tri ân liệt sĩ Gạc Ma tiếp tục nhận được sự hưởng ứng
từ đông đảo tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp và tổ chức - Ảnh: Nguyễn Tú

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó tổng giám đốc - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam - cho biết: “Chúng tôi luôn tâm niệm đất nước có được độc lập, tự do, ấm no và phát triển chính là nhờ sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ. Với tình cảm đó, chúng tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các liệt sĩ và gia đình, người thân”, ông Minh nói.

Sau khi hỗ trợ thân nhân của 10 liệt sĩ tại TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, chương trình tiếp tục đến với các gia đình liệt sĩ Gạc Ma khác trên toàn quốc.

Nguyễn Tú

>> Tri ân các liệt sĩ Khánh Hòa hi sinh ở Gạc Ma
>> Tri ân liệt sĩ Gạc Ma: Mẹ tự hào về con 
>> Tri ân liệt sĩ Gạc Ma: Về quê hương anh hùng Trần Văn Phương
>> Tri ân liệt sĩ Gạc Ma: Quyết chiến bảo vệ đảo
>> Tri ân liệt sĩ Gạc Ma: Khát vọng phụng sự Tổ quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.