Bóng đen sau những bước “chân dài”: Người mẫu và giấc mơ đổi đời

31/05/2012 10:16 GMT+7

Phần lớn người mẫu xuất thân từ những gia đình không giàu có, thậm chí những gia đình nghèo khó, hiểu biết còn hạn chế nên dễ sa ngã trước sức cám dỗ của đồng tiền.

>> Bóng đen sau những bước "chân dài": Xài sang như người mẫu
>> Bóng đen sau những bước "chân dài": Đồng tiền cám dỗ

Thế giới người mẫu đầy rối rắm và cũng nhiều mối lo cơm, áo, gạo, tiền như bao nghề khác. Nhưng với nhiều người trẻ, nghề người mẫu chính là cánh cửa mở ra một cuộc đời khác đối với họ, nhất là với những cô gái, chàng trai có nhan sắc, vóc dáng đúng chuẩn nhưng ít học thức, chưa có nghề nghiệp ổn định.

Đi ra từ quê nghèo

Dư luận phê phán, chỉ trích mạnh mẽ những phát ngôn gây sốc của “nữ hoàng đồ lót” Ngọc Trinh hay những bức hình mà cô đã làm mẫu chụp đang gây “sốt” trên mạng nhưng những người biết gốc gác của Ngọc Trinh lại tỏ ra cảm thông.

Chưa học hết THCS, từ làng quê, người đẹp Ngọc Trinh lên thành phố tìm cơ hội đổi đời. Gia đình làm nông, nhưng lại xinh đẹp, Ngọc Trinh cũng như Hồng Hà và nhiều cô gái cùng hoàn cảnh không chấp nhận cuộc sống lam lũ ở quê nghèo.

Bóng đen sau những bước “chân dài”: Người mẫu và giấc mơ đổi đời - Hồng Hà làm mẫu cho trang phục đi biển - nd 
Hồng Hà làm mẫu cho trang phục đi biển - Ảnh: Internet

Lên thành phố mưu sinh nhưng không nghề nghiệp, ít học vấn, những người đẹp đi ra từ những làng quê nghèo chỉ còn một con đường duy nhất để tìm kiếm cơ hội đổi đời là làm người mẫu, dựa vào sắc vóc của mình. Tại cơ quan điều tra, người mẫu Hồng Hà cho biết cô sinh ra ở miền quê nghèo Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Học đến lớp 9, mẹ bị bệnh qua đời nên cô phải nghỉ học, tự lập sớm. Chồng của người mẫu Anh Thư, cũng đồng thời là giám đốc Công ty Người mẫu PL, ông Thanh Long, tiết lộ một con số gây sốc, chỉ khoảng 20% - 30% người mẫu hiện nay học trên lớp 12, còn lại đều học dưới lớp 12. Hầu hết người mẫu đều đi lên từ khó khăn, muốn kiếm tiền thật nhiều, thật nhanh. Chính vì học vấn thấp, lại muốn kiếm tiền để chưng diện nên không ít người mẫu sớm sa ngã.

Con mồi của đại gia

Giữ được mình trước sức mạnh cám dỗ của đồng tiền, trong hoàn cảnh đang thiếu thốn mọi bề, không phải ai cũng làm được, nhất là đối với những cô gái có gia cảnh nghèo, bao quanh họ là những tay “săn mồi” chuyên nghiệp, sẵn sàng vung tiền để mua vui.

 
Nhìn vào những món đồ hàng hiệu đắt tiền đang khoác trên người, căn hộ sang trọng đang ở, xe hơi nhiều tỉ đồng của các người mẫu ai cũng có thể đặt vấn đề tiền ở đâu ra
Giám đốc Công ty Người mẫu Elite Thúy Nga

Người đời đã đúc kết: “Cái gì không mua được bằng tiền có thể mua được bằng thật nhiều tiền” hay “Có tiền mua tiên cũng được” hoặc “Lửa thử vàng, vàng thử đàn bà, đàn bà thử đàn ông”. Liệu họ có đủ bản lĩnh để thoát khỏi những cám dỗ đó? Có tiền, họ có điều kiện thay đổi hình thức để đẹp và quyến rũ thêm lên, được nhiều người tìm kiếm săn đón hơn. Việc kiếm tiền bằng chính nhan sắc cứ cuốn họ lên cấp độ cao hơn.

Một người mẫu đã tâm sự thật lòng rằng khi còn sống ở quê, gia đình lâm vào cảnh khó khăn, xóm giềng ai cũng khinh khi, đến vay mượn vài ký gạo cũng chẳng ai cho. Nhưng khi có tiền, cô về thăm nhà thì được mọi người chào đón quý mến như người thân. Chẳng những cuộc đời cô đổi thay mà gia đình cô cũng sang trang mới.

Có rất nhiều người chấp nhận sống tầm gửi như “nữ hoàng đồ lót” Ngọc Trinh song không phải ai cũng dám công khai thừa nhận. Trả lời phỏng vấn của một tờ báo mạng, người mẫu Ngọc Trinh nói: “Nhiều người nói rằng họ không cần đại gia, hay tuyên bố rằng chính họ là đại gia của họ. Tôi không tin. Nói thì ai cũng nói được”. Ngọc Trinh tự nhận mình không độc lập về tài chính và phải dựa vào bạn trai. Đây là một thực tế đang tồn tại, thậm chí ngày càng phổ biến hơn trong thế giới người mẫu.

Năm, ba loại người mẫu

Một người mẫu khá có tiếng kể rằng rất nhiều cô “chân dài” thường xuyên ăn mặc lộng lẫy, ve vãn đàn ông trong quán bar và rồi đi đâu đó cùng những người đàn ông lạ. Người phục vụ trong quán cũng gắn mác người mẫu nhưng người thực sự lăn lộn trong nghề người mẫu lại không biết họ là ai. “Có thể những “chân dài” này cũng là người mẫu nhưng là người của những sân khấu nào đó, hoặc đi diễn cho các chương trình giao lưu, rồi tự phong mình là người mẫu để được cặp với đại gia”, một người mẫu khẳng định.

Bà Thúy Nga, Giám đốc Công ty Elite Việt Nam, giãy nảy khi nghe thông tin Hồng Hà là người mẫu của công ty mình. Bà Nga cho hay nếu là người mẫu của công ty thì phải có hợp đồng lao động, có mã số thuế ở công ty, đằng này bà chưa bao giờ nghe tên, biết mặt Hồng Hà. Bà Nga cho rằng việc Hồng Hà khai người mẫu của Công ty Elite Việt Nam là có dụng ý “nâng” mình lên để có giá khi “đi khách”.

Kỳ tới: Tìm kiếm danh phận

Theo Người Lao Động

>> Đường dây mại dâm người mẫu, diễn viên: Hồng Hà bán dâm giá 1.000 USD
>> Ảnh nude - nổi chìm trong định kiến - Kỳ 7: Lời thách thức của Na Sơn
>> Đêm của các chân dài
>> Sao Việt nude trong "No boundaries
>> Mong showbiz Việt sạch sẽ hơn
>> Hành trình “môi son”
>> Mở quán cà phê chứa gái mại dâm
>> Cát sê ăn tối của sao Hoa ngữ
>> Nữ giám đốc hành nghề "gái gọi
>> Gái bán dâm "tiết lộ" về mật vụ Mỹ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.