Facebook "chưa yên" vụ mua lại Instagram

30/05/2012 06:43 GMT+7

(TNO) Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã gửi lời yêu cầu thứ hai đến Facebook để mạng xã hội này cung cấp thêm một lượng lớn thông tin nhằm phục vụ cuộc điều tra mở rộng về thương vụ mua lại Instagram ở giá 1 tỉ USD.

(TNO) Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đang tiến hành một cuộc điều tra mở rộng đối với thương vụ mua lại Instagram ở giá 1 tỉ USD của mạng xã hội Facebook.

Cụ thể, một nguồn tin giấu tên hôm 29.5 nói với Reuters rằng Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã gửi yêu cầu lần thứ hai đến Facebook trong ngày 16.5, đề nghị mạng xã hội với hơn 900 triệu thành viên cung cấp một lượng lớn thông tin để ủy ban này xem xét và qua đó đảm bảo rằng thương vụ mua lại Instagram của Facebook tuân thủ luật chống độc quyền.

Trước đó, hồi đầu tháng 5.2012, tờ Financial Times từng đưa tin FTC đã tạm hoãn việc thông qua thương vụ Facebook mua lại Instagram trong vòng 6-12 tháng để tiến hành các điều tra tường tận về thương vụ trị giá 1 tỉ USD này, và dự kiến đưa ra kết luận cuối cùng vào giữa quý 4/2012. Khi đó, nguyên nhân của cuộc điều tra không được tiết lộ.

Cũng theo Reuters, một nguồn khác cho rằng Google và Twitter đã lên tiếng yêu cầu FTC tìm hiểu về thương vụ kể trên của Facebook.

Được biết, FTC và Bộ Tư pháp Mỹ có quyền thẩm tra lại mọi thương vụ có trị giá từ 68,2 triệu USD trở lên.

Các chuyên gia trong lĩnh vực chống độc quyền nhận định rằng thương vụ mua lại Instagram với mức giá cao ngất ngưỡng không chỉ là một phần chính yếu trong chiến lược bành trướng sang lĩnh vực di động của Facebook, mà còn là cách hãng này muốn Instagram không rơi vào tay các đối thủ cạnh tranh khác, mà cụ thể là Google và Twitter.

An Huy

>> Facebook gặp khó trong thương vụ mua lại Instagram
>> Mark Zuckerberg tặng vợ nhẫn cưới "rẻ tiền"?
>> Facebook Camera xuất hiện sau thương vụ 1 tỉ USD
>> Facebook lên sàn, Mark Zuckerberg cưới vợ
>> Sôi động ngày Facebook "lên sàn
>> Instagram: 18 tháng xông trận và kỳ tích 1 tỉ USD
>> CEO Facebook: Đặt ưu tiên hàng đầu cho tính di động
>> Twitter từng hỏi mua Instagram

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.