Đèn "ma cà rồng"

30/05/2012 13:28 GMT+7

(TNO) Nhà thiết kế người Mỹ Mike Thompson đã trình làng một loại đèn gây rợn tóc gáy, vì nó thắp bằng máu người chứ không phải dầu hoặc điện như thông thường.

Để thắp đèn, một người cần phải bẻ gãy phần đỉnh của đèn, dùng mảnh thủy tinh cứa vào tay để máu chảy hòa vào hóa chất trong đèn, cho phép quá trình tương tác kích hoạt và đèn thắp sáng, theo báo Daily Mail.

Trong một đoạn clip do Thompson quay lại, một phụ nữ ngồi trong căn phòng tối tăm, dùng mảnh thủy tinh vỡ cứa ngón tay để máu chảy vào trong, bóng đèn từ từ phát ra ánh sáng xanh lợt.

Theo nhà thiết kế, bóng đèn chỉ được sử dụng một lần, và mục đích của ông là buộc mọi người hãy xem lại thói quen hoang phí theo kiểu dùng một lần rồi vứt trong xã hội hiện nay.

Ông Thompson cho biết trung bình một người Mỹ tiêu thụ hết 3.383 kwh năng lượng mỗi năm, tương đương với hành động để đèn sáng liên tục suốt năm trong 4 căn phòng.

Chuyên gia Mỹ hy vọng sáng kiến của ông có thể khiến tự bản thân mỗi người đặt ra câu hỏi: “Điều gì sẽ xảy ra nếu năng lượng phải trả giá bằng mạng sống của một cá nhân”.

Ông cho rằng nếu mất nhiều máu có thể chết người, thì tiêu phí năng lượng cũng đồng nghĩa với hành động mưu sát môi trường.

Thụy Miên

>> Suýt chết vì… tham ăn!
>> Đại gia... mèo
>> Nhừ tử vì máy giặt
>> Mèo mặt quỷ
>> Xăm hình cho mèo
>> Con mèo lùn nhất
>> Cáo ngủ lộn giường
>> Đến mùa... ma quỷ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.