Sinh viên VN tại Pháp phát động quyên góp vì Trường Sa

29/05/2012 22:50 GMT+7

(TNO) Đêm nhạc Tình yêu biển đảo quê hương đã khép lại với nhiều dư âm và là khởi đầu cho cuộc phát động quyên góp ủng hộ Trường Sa thân yêu trong cộng đồng sinh viên, người Việt Nam đang sinh sống làm việc, học tập tại Pháp.

Diễn ra tối 27.5, đêm nhạc với chủ đề Tình yêu biển đảo quê hương do Hội người Việt Nam và Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UGVF và UEVF) tổ chức, có sự tham gia của ca sĩ Thanh Lam và Tùng Dương.

Chia sẻ khi thể hiện ca khúc Nơi đảo xa (sáng tác của nhạc sĩ Thế Song), nam ca sĩ Tùng Dương cho biết, ca khúc này từng được biểu diễn tại Trường Sa khiến các chiến sĩ cảm động. Bên cạnh nhạc phẩm về chủ đề biển đảo, Tùng Dương đã thể hiện nhiều ca khúc gắn liền với tên tuổi như: Con cò, Quê nhà, Ôi quê tôi

Nữ ca sĩ Thanh Lam đã làm cả khán phòng như vỡ ra bởi tiếng vỗ tay không ngớt khi hát solo nhiều nhạc phẩm về chủ đề này: Tiếng sóng biển, Cát bụi, Bên em là biển rộng

Dịp này, triển lãm ảnh về Trường Sa cũng được tổ chức tại tiền sảnh của Nhà hát Espace Saint Martin (Paris) - nơi diễn ra đêm nhạc. 30 bức ảnh giới thiệu tại triển lãm là "thu hoạch" của tác giả Trần Bằng (thành viên ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Pháp) trong chuyến đi Trường Sa vào tháng 5.2012.

Chương trình ca nhạc Tình yêu biển đảo quê hương được tổ chức nhằm phát động quyên góp ủng hộ người dân, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Tại đêm nhạc, ban tổ chức đã tiếp nhận gần 7.000 EUR do khán giả ủng hộ.

Sau chương trình này, Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp tiếp tục phát động quyên góp ủng hộ Trường Sa ở hơn 20 chi hội du học sinh Việt Nam trên toàn nước Pháp.

 quên góp vì Trường Sa1
Tùng Dương nồng nàn da diết khi thể hiện bài Nơi đảo xa - Ảnh: Lê Lâm

quyên góp vì Trường Sa 2
Ca sĩ Thanh Lam khiến khán giả bồi hồi xúc động khi thể hiện các ca khúc về biển - Ảnh: Phương Ly

quyên góp vì Trường Sa 4
Thanh Lam và Tùng Dương hát giao lưu với du học sinh - Ảnh: Phương Ly

                  Phan Hậu - Lê Lâm - Phương Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.