Nokia phát triển công nghệ "siêu chống thấm"

29/05/2012 16:07 GMT+7

(TNO) Nokia đang bí mật nghiên cứu một công nghệ superhydrophobic mới, qua đó có thể giúp các mẫu điện thoại Lumia và PureView trong tương lai có khả năng chống thấm nước tuyệt đối.

(TNO) Phó chủ tịch Nokia khu vực Tây u cho biết, hãng này đang nghiên cứu một công nghệ superhydrophobic mới, qua đó có thể giúp các mẫu điện thoại Lumia và PureView trong tương lai có khả năng chống thấm nước tuyệt đối.

Trang SoMobile dẫn lại lời ông Conor Pierce - Phó chủ tịch Nokia khu vực Tây u - cho biết, nhóm nghiên cứu của Nokia tại Đại học Cambridge (Anh) đã tìm ra giải pháp cho công nghệ vật liệu nano siêu kỵ nước (superhydrophobic).

Cũng theo ông Conor, công nghệ superhydrophobic có khả năng cô lập nước trên bề mặt của một thiết bị, khiến nước ngừng chuyển động và từ đó đẩy bật chúng khỏi bề mặt.

Theo GSMArena, hãng Nokia cho biết có kế hoạch trang bị công nghệ mang tính đột phá này vào các dòng điện thoại Lumia cũng như dòng điện thoại "siêu chụp ảnh" PureView trong thời gian tới.

Được biết, Nokia từng có kinh nghiệm với công nghệ vật liệu nano kỵ nước (hydrophobic) để hỗ trợ các thao tác chạm được thực hiện trên màn hình cảm ứng trong môi trường có độ ẩm ướt cao và lần này xem ra hãng điện thoại Phần Lan quyết tâm đưa công nghệ ở cấp mô hình này vào thực tiễn.

An Huy

>> Điện thoại không sợ nước
>> Điện thoại không vô nước
>> Máy tính bảng không ngại nước
>> 808 PureView "siêu máy ảnh" sẽ có mặt tại Mỹ
>> Nokia sắp tung ra điện thoại "siêu máy ảnh
>> Thực hư về điện thoại Lumia PureView chụp ảnh 41 "chấm
>> Lumia 900 thêm phiên bản màu hồng
>> Lumia 900 và Titan II chính thức lên kệ
>> Lumia 900 vừa lên kệ đã gặp "tiếng xấu
>> iPhone 5 và đích ngắm màn hình trên 4 inch
>> Omnia M ra mắt, Lumia 900 dè chừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.