Trường quốc tế cho học sinh ăn thức ăn không đảm bảo vệ sinh

28/05/2012 17:18 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 28.5, Ban giám đốc Công ty CitySmart Company Limited, chủ đầu tư của hệ thống trường mầm non tư thục quốc tế Maple Bear, đã chức họp báo công bố kết quả khắc phục việc trường này đã để học sinh phải ăn thức ăn bẩn trong hơn một năm qua.

(TNO) Chiều ngày 28.5, Ban giám đốc Công ty CitySmart Company Limited, chủ đầu tư của hệ thống trường mầm non tư thục quốc tế Maple Bear họp báo công bố kết quả khắc phục việc trường này đã để học sinh phải ăn thức ăn bẩn trong hơn một năm qua.

>> Thêm một trường mẫu giáo Quốc tế
>> Quá tải các trường mầm non ở TPHCM - Hơn 12.000 trẻ học ở đâu?
>> Giáo viên ăn bớt tiền của học sinh mầm non
>> TP.HCM: Sẽ chấn chỉnh hoạt động của các trường quốc tế
>> 67 học sinh mầm non ngộ độc thực phẩm

Ông Thomas Chan, Tổng giám đốc công ty, cho biết ngày 17.5.2012, công ty đã nhận được báo cáo của Ban giám hiệu trường mầm non tại cơ sở Vincom (114 Mai Hắc Đế, Hà Nội) về việc một số phụ huynh phản ánh việc cơ sở cung cấp thức ăn cho học sinh của trường không đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm. Các phụ huynh có gửi kèm theo ảnh chụp cơ sở chế biến thức ăn của Công ty TNHH cơm Việt là nhà cung cấp thức ăn cho học sinh của trường (theo hợp đồng ngày 1.12. 2010).

Ngay sau khi nhận được báo cáo, từ ngày 18.5 đến ngày 24.5.2012, Tổng giám đốc công ty đã có cuộc gặp gỡ trực tiếp để lắng nghe những ý kiến của phụ huynh. Ban lãnh đạo công ty thừa nhận có thiếu sót và xin lỗi các phụ huynh về việc chưa giám sát chặt chẽ vấn đề vệ sinh và an toàn thực phẩm của nhà cung cấp thức ăn cho học sinh, đồng thời, cam kết sẽ giải quyết vấn đề này để đảm bảo chất lượng dịch vụ cao nhất.

Ông Thomas Chan cho biết, ngày 19.5, công ty đã chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH cơm Việt, đồng thời ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ cung cấp thức ăn cho học sinh của trường với Công ty Aden Services Vietnam Co. Ltd - một công ty đa quốc gia chuyên cung cấp dịch vụ thực phẩm cho các tập đoàn, tổ chức và trường học quốc tế tại Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới.

Đặc biệt, công ty đã quyết định thay đổi Ban giám hiệu trường Maple Bear, bao gồm Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng phụ trách vấn đề thực phẩm cho trường. Một hiệu trưởng mới với hơn 9 năm kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực giáo dục tại Canada sẽ tiếp quản việc quản lý trường Maple Bear kể từ tháng 8 năm nay.

Trả lời các thắc mắc của phóng viên về việc công ty sẽ khắc phục như thế nào nếu học sinh bị suy dinh dưỡng do ảnh hưởng của thức ăn, ông Thomas Chan khẳng định: “Tuần sau, nhà trường sẽ mời bác sĩ dinh dưỡng và nhi khoa đến gặp phụ huynh để trao đổi và tư vấn đến các vấn đề liên quan đến sức khỏe và an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu phát hiện thấy bất cứ cháu nào có dấu hiệu bệnh tật do ăn thức ăn bẩn hoặc suy dinh dưỡng thì sẽ được khám  miễn phí”.

Còn việc có bồi thường cho những học sinh này hay không, ông  Thomas Chan trả lời rằng nếu phụ huynh đưa ra được những thiệt hại thì công ty sẽ xem xét và giải quyết đối với từng trường hợp cụ thể.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Thanh Niên Online về việc khi đã ký kết với nhà cung cấp thức ăn mới thì chi phí cho mỗi khẩu phần ăn của học sinh có tăng lên không, ông Thomas Chan cho biết giá trị các suất ăn của học sinh sẽ được tăng lên khoảng gấp đôi so với trước đây và nhà trường sẽ trang trải toàn bộ chi phí này.

Được biết, trước đây, chi phí cho suất ăn của trẻ chỉ là 44.000 đồng/ngày (gồm 3 bữa: sáng, trưa và chiều), trong khi học phí mà mỗi phụ huynh phải đóng là từ 9 triệu đến 12 triệu đồng/tháng. 

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.