Xôn xao máy tính bảng của Google

27/05/2012 03:00 GMT+7

Các thành viên trên thế giới ảo đang bàn tán về thông tin chiếc máy tính bảng đầu tiên của Google sẽ được lên kệ vào tháng sau.

Hồi giữa tuần, chuyên trang công nghệ Digitimes của Đài Loan loan tin chiếc máy tính bảng đầu tiên của Google là Google Nexus sẽ lên kệ vào tháng 6 và chính thức bán ra vào tháng 7. Theo đó, dòng máy tính bảng này của Google do Asus sản xuất và lô hàng đầu tiên có số lượng lên đến 600.000 chiếc và được kỳ vọng tiêu thụ từ 2 – 2,55 triệu chiếc trong năm nay. Thông tin trên được cho là do một công ty phụ trách phân phối Google Nexus tiết lộ nhưng cả Google lẫn Asus đều từ chối bình luận.

Thời gian qua, những tin tức úp mở về chiếc máy tính bảng đầu tiên của Google thu hút sự quan tâm đáng kể của cộng đồng mạng khi nhiều đồn đoán cho rằng nó sẽ có giá “cực tốt”. Không riêng gì cộng đồng mạng thế giới mà các tín đồ công nghệ số của Việt Nam cũng bàn luận rôm rả. Cũng trong tuần qua, sức hút càng tăng lên khi chuyên trang công nghệ Information Week (Mỹ) loan tin Google quyết định hạ giá máy tính bảng Google Nexus xuống còn 199 USD để trực tiếp đối đầu với Kindle Fire. Mức giá trên trở nên hấp dẫn hơn nữa vì giới công nghệ kháo nhau về việc Google trang bị tính năng kỹ thuật khủng cho chiếc máy tính bảng đầu tiên của đại gia này.

Theo đó, Google Nexus có thể sở hữu màn hình rộng 7 inches, tương đương với Kindle Fire và iPad Mini được đồn đoán cũng sẽ sớm có mặt trong năm nay. Không những thế, trang Information Week còn cho hay Google Nexus được trang bị chíp xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3 và chạy trên nền hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Nếu đúng như vậy thì rõ ràng Google Nexus tỏ ra chẳng kém phần mạnh mẽ khi so sánh với iPad Mini. Tất nhiên, với thông số trên thì Kindle Fire không “có cửa” để đối đầu với Google Nexus. Trước đó, một số thông tin cho rằng Google Nexus sẽ có màn hình 7 inches của Samsung và dùng bộ xử lý Cortex A15.

Vì thế, giới công nghệ nhận định nếu Google Nexus xuất hiện với những ưu thế như vừa nêu thì chắc chắn giá máy tính bảng sẽ lao dốc không phanh và người tiêu dùng tha hồ lựa chọn. Ngoài ra, trang DigiTimes còn loan tin Google đang cấp tập làm việc cùng Samsung, Acer lẫn Asus để tung ra một loạt máy tính bảng 7 inches có giá hấp dẫn từ nay đến cuối năm. Như thế, máy tính bảng sẽ phổ biến rộng rãi hơn, mở ra một kỷ nguyên mới của ngành công nghệ và giúp thế giới mạng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Trong khi đó, một số thành viên của cộng đồng mạng tỏ ra nghi ngờ đối với những thông tin hấp dẫn về Google Nexus. Theo các thành viên này, với những tính năng kỹ thuật hấp dẫn như màn hình 7 inches siêu sáng, chíp xử lý lõi tứ thì Google Nexus phải đắt hơn nhiều so với mức giá 199 USD. Ý kiến này không phải chủ quan khi Amazon từng tiết lộ công ty này phải dùng các khoản lợi nhuận khác để bù lỗ cho mảng kinh doanh máy tính bảng Kindle Fire. Đó là vì giá bán 199 USD chưa đủ để trang trải giá thành của Kindle dù sản phẩm này chỉ được trang bị loại màn hình thông thường và bộ xử lý lõi kép. Tuy nhiên, với một đại gia từng tạo ra những thành tựu đột phá như Google thì đều gì cũng có thể xảy ra.

Bình luận

“Đã thật! Tôi sẽ xếp hàng đầu tiên để mua”. (Razor/ Information Week)

“Làm gì có giá máy tính 199 USD sử dụng màn hình Samsung 7 inches và cpu A15. Giá màn hình Samsung 7 inches thôi là 178 USD gần bằng giá sản xuất tablet. Như Kindle Fire bán giá 200 USD Amazone đã lỗ 1 khoản tiền rồi”. (TMD/Sohoa)

“Tuyệt vời, mình sẽ mua 1 cái...”. (Tori Tran/Sohoa).

 “Thừa sức so sánh với iPad 2 hay iPad mini”. (Vasras/Tablet-news)

“Với bộ xử lý lõi tứ và có mức giá 200 USD thì Google Nexus sẽ tác động mạnh đến thị trường. Đồng thời, nó cũng thúc đẩy các hãng khác tung ra những mẫu máy tính bảng giá rẻ”. (Sameer Singh/BGR)

 Ngô Minh Trí

>> Hé lộ bút tương tác Apple iPen
>> Google sắp ra mắt máy tính bảng
>> HTC công bố lộ trình "ăn kem" Android
>> Thiết bị chạy hệ điều hành Tizen rục rịch ra mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.