Bác đơn kháng cáo của Bianfishco

26/05/2012 03:45 GMT+7

Chiều 25.5, Tòa phúc thẩm TAND TP.Cần Thơ đã tuyên án, bác toàn bộ kháng cáo của bị đơn là Công ty CP thủy sản Bình An (Bianfishco), giữ nguyên bản án cấp sơ thẩm ngày 16.3 của TAND Q.Ô Môn.

Theo bản án phúc thẩm, qua đơn khởi kiện và chứng cứ thẩm tra thấy rằng, nguyên đơn Nguyễn Văn Liền và Phạm Thị Mai (ngụ Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) có ký hợp đồng mua bán cá với Bianfishco. Quá trình thực hiện hợp đồng các bên có phát sinh tranh chấp. Các nguyên đơn là cá nhân không đăng ký kinh doanh, bị đơn là pháp nhân, hai bên đều hướng tới mục đích lợi nhuận, nên  phải xác định quan hệ pháp luật các bên tranh chấp về kinh doanh thương mại trong quan hệ hợp đồng mua bán nguyên liệu (cá tra).

Quan hệ này được luật Thương mại điều chỉnh và thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án. Về thủ tục, các nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Liền, bà Phạm Thị Mai ủy quyền cho LS Nguyễn Trường Thành, LS Nguyễn Kỳ Việt đại diện tham gia tố tụng là đúng theo thủ tục luật định.

Tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên buộc bị đơn Bianfishco phải có trách nhiệm thanh toán cho 2 nguyên đơn trên 18,2 tỉ đồng là tiền nợ mua cá tra và tiền lãi do chậm thanh toán là có cơ sở và đúng theo quy định pháp luật. Tòa phúc thẩm TAND TP.Cần Thơ xét thấy việc kháng cáo của bị đơn Bianfishco là không có cơ sở.

Mai Trâm

>> Viện kiểm sát đề nghị bác kháng cáo của Bianfishco
>> Vụ Bianfishco nợ tiền nông dân: Tiếp tục yêu cầu mở thủ tục phá sản
>> Công nhân “vây” công ty đòi lương
>> Bianfishco tái hoạt động nhà máy chế biến cá tra xuất khẩu
>> Bianfishco còn nợ hơn 1.500 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.