Festival Kiến trúc 2012: 3 giải Nhất cho sinh viên ĐH Duy Tân

25/05/2012 08:00 GMT+7

Festival sinh viên kiến trúc 2012 đã khép lại với rất nhiều bất ngờ. Bên cạnh những đại học công chuyên về khối ngành Kiến trúc, Festival lần này đã nổi lên những trường tư với những thành tích vô cùng ấn tượng và ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) được xem là một đại diện xuất sắc khi giành được 5 giải thưởng trong tổng số 7 nội dung thi của Festival.

Festival sinh viên kiến trúc 2012 đã khép lại với rất nhiều bất ngờ. Bên cạnh những đại học công chuyên về khối ngành Kiến trúc, Festival lần này đã nổi lên những trường tư với những thành tích vô cùng ấn tượng và ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) được xem là một đại diện xuất sắc khi giành được 5 giải thưởng trong tổng số  7 nội dung thi của Festival.

Có 15 trường đại học và hơn 400 sinh viên dự Festival 2012. Sinh viên các trường tranh tài ở các nội dung: Thiết kế nhanh, Nghệ thuật Sắp đặt, Vẽ ký hoạ - Tranh cổ động, Thuyết trình, Chào hỏi, Sinh viên Kiến và Bóng đá Mini. Sinh viên Duy Tân đã xuất sắc góp mặt trong 3 giải Nhất ở các nội dung Nghệ thuật Sắp đặt, Tranh cổ động, Bóng đá Mini, 1 giải Nhì nội dung thi Sinh viên Kiến và 1 giải Ba ở nội dung Thiết kế nhanh. Số giải Nhất sinh viên Duy Tân giành được vượt qua cả ĐH Bách Khoa Đà Nẵng (2 giải Nhất) và bỏ xa một trường tư chuyên về kiến trúc khác là ĐH Kiến trúc Đà Nẵng (3 giải Nhì).

Festival Kiến trúc 2012: 3 giải Nhất cho Sinh viên Đại học Duy Tân 1
Tháng 4.2012 ĐH Duy Tân chính thức kí kết với CSU triển khai chương trình quốc tế đầu tiên tại miền Trung ở khối ngành Xây dựng và Kiến trúc 

"Em rất bất ngờ khi Kiến Vàng của mình giành được tới 3 giải Nhất. Tất cả tụi em đã nỗ lực hết mình và rất hài lòng với những thành quả đạt được. Đạt được giải thưởng thật sự vui nhưng vui hơn là tụi em được gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ với những bạn có chung niềm đam mê như mình”, Nguyễn Thị Kim Phượng - sinh viên Đại học Duy Tân chia sẻ.

Đánh giá về những thành tựu sinh viên trường đạt được lần này, ThS. Lê Thị Thu Hà - Trưởng đoàn Sinh viên ĐH Duy Tân cho biết: “So với Festival lần trước, lần này số giải Nhất của Duy Tân tăng vượt bậc. Chúng tôi có 3 giải Nhất gồm 2 giải về chuyên môn và một giải về hoạt động phong trào. Điều này cũng dễ hiểu vì Festival năm nay đề cao kỹ năng làm việc nhóm mà kỹ năng này sinh viên được rèn luyện khá thường xuyên tại ĐH Duy Tân. Đa số các em đều tỏ ra năng động khi tham gia nhóm và luôn giữ tình hữu nghị với bạn vè khắp nơi. ĐH Duy Tân còn được nhận thêm giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc tham gia liên hoan SV kiến trúc toàn quốc 2012 từ Ban tổ chức”.

Festival Kiến trúc 2012: 3 giải Nhất cho Sinh viên Đại học Duy Tân 2 
Đoàn SV Duy Tân (bên trái) và tác phẩm đạt giải nhất phần thi Nghệ thuật sắp đặt tại Festival Kiến trúc 2012

Có thể xem thành tích sinh viên Duy Tân gặt hái được trong Festival Kiến trúc lần này không phải ngẫu nhiên mà có được. Khoa Kiến trúc của ĐH Duy Tân thành lập năm 2006 và luôn là đơn vị có thành tích cao tại các kỳ thi Festival toàn quốc.

Thêm vào đó, đầu năm 2011, ĐH Duy Tân đã chính thức ký kết hợp tác với Đại học Bang California (CSU), Fullerton triển khai chương trình chuẩn quốc tế về Xây dựng và Kiến trúc đầu tiên tại miền Trung Việt Nam. CSU Fullerton thuộc hệ thống Đại học Công lập California State danh tiếng, được tạp chí U.S News & World Report xếp hạng là 1 trong 10 trường đại học công lập hàng đầu bờ Tây nước Mỹ về đào tạo Thạc sĩ (nguồn VNExpress 18/11/2010) và là đại học vùng hàng đầu xếp thứ 33 ở bờ Tây Hoa kỳ (theo U.S. News, 2011).

Hợp tác với CSU Fullerton đã tạo điều kiện cho sinh viên ĐH Duy Tân tiếp cận với những tri thức mới nhất cũng như những phương pháp giáo dục tiên tiến nhất từ Mỹ. Đây cũng chính là một trong những lý do giúp sinh viên Duy Tân vượt lên chính mình để giành được nhiều giải thưởng tại các kỳ Festival Kiến trúc toàn quốc cũng như tạo ra một nền tảng kiến thức và kỹ năng chắc chắn trước khi sinh viên tham gia thị trường lao động.

Được biết, bên cạnh những giải thưởng tại các kỳ Festival Kiến trúc những năm gần đây, trong năm 2010, sinh viên Đặng Xuân Nam của Duy Tân đã gây nên một bất ngờ lớn khi xuất sắc giành giải Nhất duy nhất của Giải thưởng Loa Thành - giải thưởng danh giá nhất dành cho những đồ án tốt nghiệp xuất sắc nhất của sinh viên các trường thuộc khối ngành Kiến trúc và Xây dựng. Đây là giải Nhất Loa Thành đầu tiên của một trường ngoài công lập và cũng là đầu tiên của Tp. Đà Nẵng.

Thành tích của Đặng Xuân Nam và của Duy Tân trong các kỳ Festival Kiến trúc đã góp phần khẳng định Đại học Duy Tân là một trong những trường đào tạo Kiến trúc uy tín của Việt Nam hiện nay.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Sinh viên kiến trúc toàn quốc tranh tài
>> Kiến trúc xanh
>> Chọn thi ngành xã hội - sư phạm - y dược - kiến trúc
>> Cánh tay phải" của kiến trúc sư 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.