Lady Gaga và chuyến lưu diễn bất ổn

23/05/2012 03:15 GMT+7

Chuyến lưu diễn thứ ba vòng quanh thế giới Born this way ball của ngôi sao ca nhạc Mỹ Lady Gaga tại châu Á gặp không ít khó khăn do khác biệt văn hóa.

Khởi đầu từ 27.4.2012 tại Sân vận động Olympic ở Seoul, Hàn Quốc, chuyến lưu diễn Born this way ball diễn ra lần lượt tại các nước và vùng lãnh thổ như Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thái Lan, Singapore và kết thúc ở Sân vận động Gelora Bung Karno, Jakarta, Indonesia vào ngày 3.6.

 Lady Gaga và chuyến lưu diễn bất ổn - nd
Những người theo đạo Thiên Chúa biểu tình phản đối đêm diễn của Lady Gaga tại Manila,
Philippines - Ảnh: Reuters

2 đêm diễn của Lady Gaga tại Manila, Philippines (21 và 22.5) vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch dù trước đó vài ngày, hàng trăm người theo đạo Thiên Chúa đã biểu tình, yêu cầu hủy bỏ. Đoàn biểu tình giương cao khẩu hiệu: “Ngừng ngay đêm nhạc Lady Gaga” hay “Không ủng hộ Lady Gaga”. Born this way ball có ca khúc nhạy cảm Judas mà theo những người Thiên Chúa giáo là chế nhạo Chúa Jesus. Ngoài ra bài Born this way cũng bị cho là phản cảm với ca từ cổ động cho mối tình đồng tính. Thị trưởng thành phố Manila yêu cầu ban tổ chức cam kết Lady Gaga phải chấp hành các quy định: cấm nude và những hành động khiêu dâm trên sân khấu. Dĩ nhiên, ban tổ chức không có ý định hủy đêm diễn vì người hâm mộ Philippines sẵn sàng bỏ ra đến 350 USD để mua 1 vé vào xem. “Chúng tôi hy vọng nếu họ vẫn tiếp tục tổ chức các đêm nhạc thì Lady Gaga không nên hát những ca khúc xúc phạm người theo đạo Thiên Chúa hoặc mặc bikini uốn éo trước đám đông”, mục sư Benny Abanted nói với hãng tin Reuters.

Trước đó, đêm diễn của Lady Gaga tại Seoul (Hàn Quốc) cũng gặp phải sự phản đối quyết liệt của công chúng do phổ biến hình ảnh khiêu dâm và cổ vũ quan hệ đồng tính. Lãnh đạo thành phố Seoul buộc phải ra lệnh cấm trẻ em dưới 18 tuổi xem chương trình. “Một số người có thể chấp nhận Lady Gaga như một nét văn hóa khác, nhưng những ảnh hưởng của cô ấy đã vượt quá giới hạn của nghệ thuật và làm xói mòn các giá trị tôn giáo. Ngay cả người trưởng thành cũng không nên xem cô ta biểu diễn vì quá đồi trụy”, linh mục Yoon Jung-hoon trả lời báo giới. Tại Hồng Kông, Lady Gaga xuất hiện trên sân khấu trong trang phục bikini cùng màn tình tứ với nữ vũ công trong các đêm diễn (3, 5 và 7.5 vừa qua) bị khán giả la ó vì quá phản cảm.

Cảnh sát Indonesia đưa thông báo: đêm diễn của Lady Gaga tại Jakarta vào ngày 3.6 đã chính thức bị hủy sau nhiều cuộc biểu tình phản đối của người theo đạo Hồi với lý do phong cách biểu diễn của ngôi sao nhạc pop Mỹ quá thô tục. “Cô ấy là một ca sĩ khiếm nhã khi chỉ mặc quần lót và nịt ngực để bước lên sân khấu. Hình ảnh đó không thể chấp nhận”, Salim Alatas - Chủ tịch Tổ chức Mặt trận bảo vệ đạo Hồi (FPI) tại Indonesia phát biểu với Reuters.

Hơn 30.000 trong tổng số 40.000 vé đã được bán ra cho đêm diễn của Lady Gaga tại Jakarta với giá từ 50 USD đến 240 USD/chiếc, theo báo Jakarta Post.

Lady Gaga (26 tuổi) từng sang VN biểu diễn đêm chung kết cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) 2008 tổ chức tại Nha Trang. Dù bị phản đối mạnh mẽ tại một số quốc gia ở châu Á nhưng chuyến lưu diễn của Lady Gaga vẫn “cháy” vé. Theo thống kê của Box Office, 100% vé tại Seoul, Hồng Kông, Nhật Bản đều được bán hết với doanh thu lên đến 29,3 triệu USD.

Đỗ Tuấn

>> Giới trẻ Philippines xuống đường phản đối Lady Gaga
>> Lady Gaga lại gây sốc với “váy thịt”
>> Sao Hollywood bị kiện vì quấy rối tình dục nam nhân viên mát xa
>> Lady Gaga và người tình “đường ai nấy đi”
>> Biểu tình phản đối đêm diễn của Lady Gaga
>> Rihanna bác tin đồn tình cảm với Ashton Kutcher
>> Lady Gaga hết quậy?
>> Tiết lộ ảnh Lady Gaga khi mới 19 tuổi
>> Lady Gaga lập mạng xã hội
>> Lady Gaga ra mắt quỹ từ thiện Born This Way  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.